Một người có thể sẵn sàng làm đến mức nào để giả vờ giàu có? Cho thuê túi xách Hermes, chia sẻ quần tất Gucci, chụp ảnh những món ăn sang trọng trên mạng xã hội (nhưng không ăn bất cứ thứ gì)... tất cả đều là một phần lối sống của hội nhóm các quý cô giàu có ‘fake’.
Một nhóm cô gái trẻ ở Thượng Hải, Trung Quốc đã kết nối với nhau trên mạng xã hội, họ có cuộc sống vô cùng xa hoa đến mức khiến người khác ghen tị. Trang cá nhân của họ tràn ngập những bức ảnh chụp tạo dáng với quần áo hàng hiệu trong các nhà hàng, khách sạn sang hay trên siêu xe.
Tuy nhiên, đằng sau sự hào nhoáng đó chính là sự giả dối đến không tưởng. Bí mật đằng sau những quần áo hàng hiệu, khách sạn sang, xe xịn… của những quý cô giàu có này đã nhanh chóng bị lột trần.
Những nhân vật tưởng là “rich kid” này thực chất là các cô gái trẻ đẹp thích cuộc sống chưng diện giàu sang nhưng không có điều kiện tài chính. Họ tụ tập nhau lại để thuê chung những món đồ xa xỉ nhằm mục đích chụp hình "sống ảo", xây dựng một hình ảnh hoàn hảo sang chảnh nhất trên mạng xã hội.
Phía sau những món đồ hiệu xa xỉ - phụ kiện không thể thiếu lại là hàng loạt combo mua ghép, mua càng nhiều càng rẻ, share càng đông càng tốt. Không chỉ những thứ đao to búa lớn mới cần mua chung, mà ngay đến chiếc quần tất hàng hiệu cũng được họ kêu gọi mua chung đồ secondhand cho tiết kiệm. Bạn sẽ phải trả 300 tệ (tương đương 1 triệu đồng)/người nếu rủ được 1 người góp chung. Còn nếu vẫn cảm thấy hơi đắt thì bạn hoàn toàn có thể rủ thêm 2 người nữa cùng dùng chung với mình.
Tại đây, ước mơ được chạm tay vào chiếc túi Hermes đắt đỏ của nhiều cô gái cũng rất dễ thành hiện thực, bởi họ có thể thuê mướn một cách dễ dàng, đồng thời cũng nhanh chóng tìm được đồng đội "mua chung". Một nhóm 4 người có thể sử dụng chiếc túi Hermes trong vòng 1 tuần với mức giá không thể rẻ hơn: chỉ 350 tệ (tương đương 1,2 triệu)/người.
Nếu muốn ngồi xe sang lượn phố, hãy nhớ rủ thêm thật nhiều đồng đội. 60 chị em có thể chi ra 100 tệ (tương đương 346 nghìn đồng)/người để thuê một chiếc Ferrari làm công cụ sống ảo.
Thậm chí, một buổi trà chiều sang chảnh cũng hoàn toàn có thể tìm người share cùng. Bọn họ cũng có thể đến Ritz-Carlton ở 1 đêm, nhưng cần tới 15 người cùng mua với giá 200 tệ (tương đương 692 nghìn đồng)/người. Họ sẽ thay phiên nhau diện áo choàng tắm của khách sạn để chụp ảnh, và không ai được phép làm bẩn hay ướt áo để không làm ảnh hưởng đến người sử dụng sau.
Và cứ thế từ tất giấy hàng hiệu, túi hiệu, xe sang cho đến những buổi trà chiều hay phòng khách sạn 5 sao đều được các cô gái trẻ nhiệt tình mua chung, cốt để chụp ảnh check-in khoe lối sống giả tạo trên mạng xã hội.
Để được gia nhập nhóm, mỗi người phải đóng lệ phí là 500 tệ (tương đương 1,73 triệu đồng). Ngoài phí gia nhập, họ còn phải cung cấp thêm tài liệu chứng minh tài khoản Zhifubao (một dạng ví điện tử rất phổ biến ở Trung Quốc) có từ 100 nghìn tệ (tương đương 344 triệu đồng) trở lên. Tuy nhiên, nếu nhiều người cùng rủ nhau gia nhập một lúc thì có thể tiết kiệm được tới 15% lệ phí đăng ký.
Sự giàu có giả tạo của các thành viên đi kèm với một điều trớ trêu lớn, đó là sự khinh thường của họ đối với những người đàn ông "trung bình" có xuất thân khiêm tốn, kiểu người mà họ cho là không đáng để hẹn hò. Trong một cuộc trò chuyện, một thành viên đã phàn nàn về buổi hẹn hò của cô ấy, nói rằng cô ấy cảm thấy xấu hổ khi phát hiện ra rằng anh chàng đang lái một chiếc BMW, chứ không phải là một chiếc Ferrari như cô ấy dự đoán.
Không ít người chỉ trích những cô gái này giả vờ giàu có và chạy theo tiền bạc để nâng cao địa vị xã hội của mình nhằm kiếm một tấm chồng giàu có. Họ đang giả mạo vẻ ngoài của mình, nhưng thực ra họ chỉ đang giả mạo chính mình.
Bạn có nghĩ rằng chuyện như thế này là hiếm? Thực ra không hề. Cuộc sống xã hội giả tạo không chỉ có ở Thượng Hải. Từ vài năm trước, có thông tin cho rằng một số influencer người Nga đã đặt máy bay phản lực trên mặt đất để chụp ảnh sống ảo. Gần đây hơn, một vài influencer Mỹ đã bị phanh phui thuê một studio ảnh được làm giống như một chiếc máy bay riêng để check-in sang chảnh.
Bình luận