Hậu 'Super Sunday': Wenger buông súng, Mancini thở phào

Thể thaoThứ Hai, 19/12/2011 02:58:00 +07:00

(VTC News)-Thời điểm trọng tài nổi hiệu còi kết thúc trận đại chiến cuối cùng trong năm 2011 cũng là lúc Arsenal giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi VĐ.

Arsenal bị Man City bỏ cách 12 điểm, HLV Wenger chính thức 'giương cờ trắng'.

Tuy nhiên, chuỗi trận thành công liên tục của đội bóng thủ đô đã phải ngừng lại. Tối qua, họ đã thua 'tâm phục khẩu phục' và chấp nhận một sự thực: giấc mơ vô địch Premier League đã chấm dứt.

Bị địch thủ bỏ lại quá xa trên bảng xếp hạng (kém Man City 12 điểm), HLV Wenger buồn bã thừa nhận: "Thật không may, chúng ta đã thua trong một trận đấu không được phép thua. Arsenal đã bị rớt lại trên đường đua. Hy vọng, giai đoạn hai mùa giải với sự trở lại của Jack Wilshere và Diaby, chúng ta sẽ thi đấu thành công hơn".

Giáo sư người Pháp cũng thẳng thắn cho hay Arsenal hiện tại thiếu đi một yếu tố quan trọng để giành chiến thắng trong những trận cầu lớn: "Chúng tôi đã có màn trình diễn xuất sắc, tinh thần không có gì để chê trách nhưng vẫn không được thần may mắn mỉm cười. Thực tế, tôi vẫn cho rằng Arsenal có thể thắng trận này cho tới lúc bị thủng lưới".

 Mancini: 'Chặng đường phía trước còn rất dài. Chúng tôi cần tập trung giữ vững ngôi đầu'.

Về phần mình, Roberto Mancini có thể tạm thở phào nhẹ nhõm. Đội bóng của ông đã quay trở lại mạch chiến thắng sau khi hứng chịu thất bại đầu tiên trong mùa ở Stamford Bridge vòng trước. Không những vậy, ba điểm quan trọng trước Arsenal còn giúp Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay MU, đội hạ QPR trước đó vài giờ đồng hồ.

Chiến lược gia người Italia dành tặng chiến thắng cho các CĐV nhiệt thành: "Đây là một trận cầu mãn nhãn với người hâm mộ. Nó cởi mở cho tới tận những phút cuối cùng và chúng tôi xứng đáng với chiến thắng".

Ông không quên ngợi ca địch thủ Arsenal: "Đối phó với đội bóng có những ngôi sao trên hàng công như Van Persie, Gervinho, Walcott, bạn có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào. Họ đã có một ngày thi đấu rất tốt. Arsenal là thử thách tuyệt vời để chúng tôi thể hiện bản sắc của mình. Thực tế đã chứng minh Man City là một đội bóng lớn".

Như vậy, với việc vượt qua thử thách được cho là lớn cuối cùng trong năm 2011, Man City đã có thể tạm hài lòng đón mừng giáng sinh. Trước mắt họ chỉ là hai đối thủ nhẹ ký Stoke City và West Brom, mục tiêu vô địch mùa đông là hoàn toàn khả dĩ với The Citizens.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn