Năm 2003, trạm CSGT Dầu Giây do ông Võ Đình Thường, lúc đó còn mang hàm Đại uý làm đội trưởng, đã bị báo chí phản ánh tiêu cực. Ngay lập tức, Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ về sự việc này. 39 cán bộ chiến sỹ của trạm CSGT Dầu Giây bị đình chỉ công tác.
Qua quá trình điều tra, xác minh, Đại úy Thường và 10 cán bộ chiến sỹ bị Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai ký quyết định xử lý kỷ luật. Trong đó, ông Thường bị cách chức Bí thư chi bộ, Đội trưởng CSGT của trạm Dầu Giây, cho ra khỏi lực lượng CSGT.
Văn bản của Công an tỉnh Đồng Nai thời điểm này kết luận: "Đại úy Thường đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng cấp dưới vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực.
Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà còn có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành''.
Sau quyết định của Giám đốc Công an tỉnh, Đại úy Thường về làm cảnh sát quản lý hành chính mà theo như ông Thường thừa nhận là "làm lính ở Phòng cảnh sát trật tự - hành chính (PC64)".
Đây là đơn vị cảnh sát có chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về an ninh trật tự trên các lĩnh vực: Đăng ký quản lý nhân, hộ khẩu; cấp và quản lý Giấy Chứng minh nhân dân; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quản lý con dấu...
Rồi chỉ sau 1 năm công tác tại Phòng cảnh sát trật tự - hành chính, ông Thường chính thức được xóa án kỷ luật vì có nhiều thành tích tốt, là chiến sỹ thi đua.
Năm 2005, ông Thường được Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phân công về làm Đội trưởng Đội cảnh sát 113 (PC64), và ông làm việc tại đây cho đến năm 2010. Cũng chính tại nơi công tác mới này, ông chia sẻ với báo chí là "thường xuyên được tặng giấy khen vào sáng thứ 2 chào cờ hàng tuần" vì có nhiều thành tích bắt giữ tội phạm.
Từ năm 2010, ông Thường lại được bổ nhiệm làm Phó Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường.
Đến năm 2015, ông Thường được Ban giám đốc luân chuyển về Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai và Thượng tá Thường được giữ chức Phó phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai.
Ông Thường cho rằng việc ông làm Phó Phòng CSGT là điều bình thường khi ông đã cố gắng sửa chữa lỗi lầm và phấn đấu.
"Là người khi sinh ra và lớn lên ai chẳng có những sai lầm. Tuy nhiên, nếu biết nhìn vào sai lầm ấy và sửa chữa, phấn đấu để tốt hơn thì đó chẳng phải là điều đáng mừng. Hiện nay, có không ít người cũng từng mắc sai lầm, nhưng họ vẫn phấn đấu để sửa chữa lỗi lầm của mình", ông Thường chia sẻ.
Việc một cán bộ chiến sỹ CSGT cố gắng, phấn đấu suốt 12 năm để trở thành Phó phòng CSGT không có gì là lạ. Tuy nhiên, một cán bộ bị kỷ luật cách chức lại "phấn đấu" để có được vị trí cao hơn, ở chính lĩnh vực mình bị kỷ luật thì thật "phi thường".
Đây chính là điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm, mà theo như luật sư Trần Bá Học (Công ty TNHH Hãng luật Roma) nói, thì "người dân nào sẽ tin ông làm tốt".
Có lẽ ông cứ im lặng, âm thầm cống hiến và phấn đấu như 14 năm nay đã không có chuyện gì. Cho đến khi ông đi ký một quyết định mời khoảng 20 tài xế lên trụ sở để làm rõ hành vi "gây cản trở giao thông" tại trạm thu phí Biên Hòa trên Quốc lộ 1A.
Vậy là bỗng nhiên ông bị người ta "quấy rối", làm phiền vì không biết từ lúc nào ông đã trở lại lực lượng CSGT ngoạn mục đến thế.
Đã thế, ông Thường còn bị đồn đoán có quan hệ người nhà với lãnh đạo chủ đầu tư BOT Biên Hòa. Dù cho ông có nói "pháp bất vị thân", thì có tránh được dị nghị của dư luận?
Video: CSGT kiểm tra chớp nhoáng trong 10 giây
Bình luận