Hành trình tiếp nối 1000 bức tranh về Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/09/2012 12:27:00 +07:00

(VTC News) - Sẽ là cuộc hành trình tiếp nối ước mơ của chàng họa sĩ trẻ từng mong muốn hoàn thành 1000 bức tranh về phố Hà Nội.

(VTC News) - Cuộc hành trình tiếp nối ước mơ của chàng họa sĩ trẻ quá cố Bùi Việt Hưng, người từng mong muốn hoàn thành 1000 bức tranh về phố Hà Nội, bắt đầu bằng triển lãm Hanoi Journeys of love.

Sẽ là cuộc hành trình tiếp nối ước mơ 1000 bức tranh về Hà Nội 

Triển lãm khai mạc vào 17h00 ngày 5/9/2012 tại Art Talk Café 12 Quán Sứ và kéo dài đến hết 7/9.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh, đồ thủ công tái hiện những hình ảnh gần gũi và thân quen của Hà Nội dưới góc nhìn của những người trẻ tuổi, thể hiện bằng các chất liệu sáng tạo. Không gian triển lãm là sự giao thoa kết hợp tinh tế giữa những nét đẹp xưa cũ còn sót lại và những nét đẹp hiện đại của thành phố khi bước vào thế kỷ XXI.

Không những vậy, triển lãm còn tổ chức một buổi tọa đàm nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội – Những dòng chảy cảm xúc” vào ngày 7/9 với sự tham gia của các họa sĩ trong nhóm 3D Hà Nội, những người đã thực hiện tái hiện lại không gian thủ đô bằng công nghệ 3D.

 
 
 

Triển lãm cũng đồng thời công bố sự ra mắt của cộng đồng những người yêu nghệ thuật và muốn cống hiến khả năng của mình cho mảnh đất Hà Nội.

Cộng đồng được thành lập xuất phát từ niềm cảm kích trước câu chuyện về người thanh niên Bùi Việt Hưng, người đã từng có ước mong vẽ 1000 bức tranh chào mừng Hà Nội 1000 năm tuổi nhưng đã vĩnh viễn ra đi khi ước mơ còn dang dở, để lại cho đời hơn 200 bức tranh đầy tâm huyết và tình yêu với mảnh đất này.

Ngọc Mai

Bình luận
vtcnews.vn