Olympic mùa đông Sochi 2014 đã chính thức khai mạc từ tối thứ Sáu vừa qua, với nhiều tranh cãi nổ ra liên quan đến công tác tổ chức của nước chủ nhà Nga. Tuy nhiên, công tác truyền hình trực tiếp các sự kiện thi đấu vẫn được đảm bảo một cách tốt nhất.
Với 2500 nhân viên, và 450 máy quay được lắp đặt tại tất cả các địa điểm thi đấu, Ủy ban truyền hình Olympic dự định biến Olympic Sochi 2014 trở thành sự kiện truyền hình lớn nhất trong 3 thập kỷ qua.
Các chương trình phát sóng về Olympic Sochi 2014 dự kiến sẽ thu hút 1,5 tỷ lượt người xem từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, mang lại doanh thu xấp xỉ 1,26 tỷ USD cho IOC.
Con số này thấp hơn nhiều so với mức kỳ vọng 2,6 tỷ USD mà tổ chức này đưa ra hồi giữa năm ngoái, và cũng thấp hơn so với doanh thu bản quyền truyền hình của Olympic mùa đông Vancouver 2010.
Được biết, kênh NBC đã trả số tiền kỷ lục 775 triệu USD để độc quyền phát sóng các môn thi đấu của Olympic Sochi 2014 tại Mỹ, chỉ kém chút ít so với mức 820 triệu USD mà đài này bỏ ra để mua bản quyền phát sóng Olympic Vancouver 2010.
Theo các thông tin được công bố, hãng này đã có lãi ngay trước khi lễ khai mạc diễn ra bởi họ đã bán được hơn các gói quảng cáo với giá trị lên tới hơn 800 triệu USD cho thời gian phát sóng sự kiện thể thao đặc biệt này, đó là chưa kể đến doanh thu từ quảng cáo trên các chương trình phát qua mạng internet.
Bình luận