Khi các địa phương như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội... lần lượt cho phép các dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại theo hình thức bán mang đi, tầm quan trọng của đội ngũ shipper lại một lần nữa được củng cố. Bởi trong bối cảnh hiện nay, lực lượng này đã trở thành cầu nối giao thương giữa các các cửa hàng, quán ăn và người mua hàng.
Tại TP.HCM, từ ngày 9/9, khi được Cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện cho shipper hoạt động nhiều hơn với yêu cầu đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, các tài xế của ShopeeFood đã giao thành công hàng trăm ngàn đơn hàng, từ đồ ăn, thức uống, thực phẩm cho đến hàng thiết yếu đến với người dùng tại những vùng tâm dịch.
Đây là kết quả tuyệt vời nhờ vào sự hỗ trợ, tạo điều kiện của thành phố cũng như sự linh động, sẵn sàng hoạt động trở lại của đội ngũ tài xế ShopeeFood.
Đến nay, hàng chục ngàn tài xế của ShopeeFood được trang bị đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu cũng như giấy xác nhận tiêm vaccine phòng dịch, được xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi đi làm và luôn sẵn sàng để thực hiện công việc. Đồng thời, trong quá trình làm việc, các shipper cũng chủ động thực hiện đúng quy định 5K và phương thức giao hàng không tiếp xúc.
Trân trọng sự nỗ lực này của các đối tác tài xế, ông Đặng Hoàng Minh - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của ShopeeFood Việt Nam cho biết:
“Chúng tôi rất cảm kích với quyết định của Chính phủ và các Cơ quan chức năng trong việc cho phép các shipper hoạt động trở lại ở thời điểm này.
ShopeeFood luôn chủ động tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định của UBND TP.HCM về phòng, chống dịch. Đồng thời, chúng tôi hiểu rõ được tầm quan trọng của lực lượng shipper, vì vậy ShopeeFood không ngừng đưa ra những sáng kiến, hỗ trợ đối tác, nhằm đảm bảo an toàn cho việc giao nhận và sự liền mạch của chuỗi cung ứng hàng hoá, giúp người dân an tâm ở nhà”.
Theo đó, từ đầu năm nay, ShopeeFood duy trì các chương trình hỗ trợ cho hàng chục nghìn tài xế gặp khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19. Nổi bật có gói “Hỗ trợ tài xế ShopeeFood - Không còn nỗi lo COVID-19” với mức hỗ trợ lên tới 4,000,000 đồng/trường hợp dành cho tài xế không may dương tính trong quá trình đi giao hàng và có xác nhận từ cơ quan y tế.
Bên cạnh đó, từ ngày 26/8, ShopeeFood bổ sung thêm chính sách mới, hỗ trợ cho tài xế không may bị dương tính với COVID-19 mà không yêu cầu kèm theo điều kiện bị ảnh hưởng trong quá trình giao hàng. Theo đó, tài xế sẽ được hỗ trợ từ 1,000,000 đến 2,000,000 đồng/trường hợp.
Tài xế khi thực hiện đúng hướng dẫn của ShopeeFood và các quy định phòng chống dịch do các cơ quan chức năng ban hành cũng sẽ được hỗ trợ "Khoản phạt vi phạm hành chính” (nếu có) ở mức tối đa là 2,000,000 đồng/tài xế đang hoạt động trong thời gian giãn cách.
Là một tài xế lâu năm của ShopeeFood, anh Nguyễn Thanh Hải (TP.HCM), vui vẻ cho biết: “Gần đây, thành phố cho hoạt động nhiều hơn, lại được nhận thêm tiền thưởng của ShopeeFood, có hôm chỉ cần chạy được nhiều đơn thì tôi được thưởng lên tới 300,000 đồng, nên thu nhập cũng tăng lên, yên tâm hơn khi có thể lo được đầy đủ cho gia đình.
Từ 5 giờ sáng tôi đã ra khỏi nhà để đi xét nghiệm COVID-19, rồi bắt đầu mở App nhận đơn. Công việc tuy vất vả, nhưng bù lại tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ công ty. Ví dụ như gần đây, ShopeeFood không chỉ tạo điều kiện cho tôi tiêm vaccine sớm mà còn hỗ trợ thêm tiền thưởng ngày, lại không yêu cầu điều kiện gì nữa. Ai thế nào không biết, chứ tôi thấy mình tự hào về công việc này lắm!”
Hiện nay, ShopeeFood bắt đầu mở lại các dịch vụ ở TP.HCM, Đà Nẵng... Để tiếp thêm động lực mua sắm cho người dân cũng như tạo điều kiện cho các quán ăn/nhà hàng hoạt động lại trong giai đoạn này, ShopeeFood đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dùng và các đối tác.
Với các đối tác nhà hàng/quán ăn: ShopeeFood triển khai thêm gói hỗ trợ “Tiếp sức quán mình - An tâm mở lại” với những ưu đãi như: Miễn phí 1 triệu khi mở gian hàng; Giảm phí chiết khấu; Có quán siêu tốc chỉ trong 24h; Hỗ trợ truyền thông với việc hiển thị liên tục trên giao diện ứng dụng nhằm giúp các cửa hàng có cơ hội tiếp cận được hàng triệu người sử dụng nền tảng, giúp quán tăng lượt truy cập, từ đó tăng đơn nhiều hơn, giúp phục hồi kinh tế.
Với người dùng: Nhân dịp dịch vụ giao đồ ăn hoạt động trở lại, ShopeeFood đưa ra ưu đãi “khủng” - giảm đến 50% và miễn phí vận chuyển cho khách hàng dùng sản phẩm được cung cấp bởi cửa hàng như Phúc Long (TP.HCM), Tiger Sugar (TP.HCM), Lotteria (Đà Nẵng), Starbuck Coffee (Đà Nẵng)... nhằm tiếp thêm năng lượng mua sắm cho khách hàng.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến nhạy cảm, ShopeeFood cũng cung cấp cho người dùng nhiều hình thức thanh toán số như ví ShopeePay, thẻ tín dụng/ghi nợ... Đây là những lựa chọn thay thế cho tiền mặt một cách thuận tiện, đồng thời áp dụng nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho các hình thức thanh toán này.
Bình luận