Loạt mẫu xe tiếp tục giảm giá đến cả trăm triệu đồng

Tư vấnChủ Nhật, 04/08/2024 10:00:00 +07:00
(VTC News) -

Sản lượng tiêu thụ thấp, hàng loạt mẫu ô tô của các thương hiệu tiếp tục giảm giá tới hàng trăm triệu đồng để kích cầu tiêu dùng trong tháng 8.

Cụ thể, trong tháng 8/2024, Honda Việt Nam tiếp tục tung các ưu đãi quen thuộc dành cho cho hầu hết dải sản phẩm ô tô với giá trị lên tới hơn 200 triệu đồng.

Theo đó, hai mẫu xe HR-V và BR-V được giảm 50% lệ phí trước bạ cùng một số quà tặng khác từ đại lý.

Do áp dụng theo mức lệ phí trước bạ 10% nên giá trị cao nhất dành cho HR-V lên tới 43,6 triệu đồng và BR-V lên tới 35,3 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda City đang được ưu đãi cực lớn, bao gồm ưu đãi 100% lệ phí trước bạ đối với các phiên bản L và G. Riêng phiên bản RS cao cấp nhất được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, cùng với đó là quà tặng bảo hiểm thân vỏ thời hạn 1 năm.

Honda Accord giảm giá lên đến 200 triệu đồng. (Ảnh minh hoạ: Honda Vietnam).

Honda Accord giảm giá lên đến 200 triệu đồng. (Ảnh minh hoạ: Honda Vietnam).

Honda Việt Nam cũng giúp khách hàng có khả năng sở hữu CR-V với giá từ dưới 1 tỷ đồng, với hàng loạt ưu đãi cho 2 phiên bản G và L. Trong đó, phiên bản G nhận mức giảm 100% lệ phí trước bạ và 50% lệ phí trước bạ đi kèm bảo hiểm thân vỏ trong 1 năm đối với phiên bản L.

Cuối cùng, mẫu sedan hạng D là Honda Accord tiếp tục được giảm 220 triệu đồng tiền mặt như các tháng trước để dọn kho các xe cũ, nhưng doanh số của Accord vẫn không quá khả quan.

Cũng tham gia vào cuộc đua giảm giá trong suốt thời gian dài là các dòng xe của hãng xe đến từ Nhật Bản là Mitsubishi.

Cụ thể, nhiều đại lý trên toàn quốc cho biết, chiếc Mitsubishi Xforce đang được giảm giá nhiều phiên bản. Trong đó, phiên bản Xforce Exceed đang được giảm tiền mặt có giá trị tương đương 100% lệ phí trước bạ. Phiên bản Xforce Exceed đang có giá bán 640 triệu đồng.

Với những khách hàng ở Hà Nội, đại lý giảm tiền mặt tương đương 12% giá xe tức 76,8 triệu đồng. Trong khi đó, các khách hàng ở tỉnh có mức trước bạ 10% được giảm 64 triệu đồng.

Với mức giảm giá này, tổng chi phí lăn bánh phiên bản Xforce Exceed ở các tỉnh có mức trước bạ 10% chỉ là 643 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Xforce GLX thấp nhất chỉ được hưởng khuyến mãi 50% trước bạ nên chi phí lăn bánh khoảng 633 triệu đồng.

Đặc biệt, những chiếc xe thuộc diện khuyến mãi đều sản xuất năm 2024. Trong khi đó, nhiều mẫu xe trên thị trường hiện nay dù được giảm giá nhưng hầu hết đều sản xuất từ năm 2023 đổ về trước.

Mặc dù không nhận được mức giảm chung của hãng, xong nhiều đại lý của dòng xe Nissan Kicks đã giảm giá lên đến 240 triệu đồng mỗi xe

Theo đó, một đại lý ở TP.HCM đang đưa ra ưu đãi giảm 240 triệu đồng đối với Nissan Kicks. Hiện tại, đại lý chỉ còn mỗi phiên bản Kicks V. Sau khi áp dụng ưu đãi, giá của mẫu xe này giảm xuống còn 618 triệu đồng.

Nissan Kicks cũng được áp dụng nhiều ưu đãi.(Ảnh minh hoạ: Nissan).

Nissan Kicks cũng được áp dụng nhiều ưu đãi.(Ảnh minh hoạ: Nissan).

Được biết, số lượng xe được áp dụng ưu đãi còn rất ít. Tất cả xe đều được sản xuất 2023. Hiện tại, đại lý chỉ có sẵn Nissan Kicks ở 3 màu cơ bản là đỏ, cam và trắng. Ngoài giảm giá, khách hàng khi tới mua xe sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và gói phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.

Như vậy, Nissan Kicks hiện là một trong những mẫu SUV cỡ B có mức giảm giá sâu nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu SUV cỡ B có mức khuyến mãi cao hơn Nissan Kicks là VW T-Cross.

Mẫu SUV của thương hiệu Đức được đại lý giảm giá từ 220 - 300 triệu đồng, xuống còn 879 triệu ở bản Elegance và 999 triệu ở bản Luxury…

Báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố mới đây cho thấy, trong tháng 7 đã có 44.400 xe bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu được “bơm” vào thị trường Việt Nam, tăng tăng 3,4% so với tháng 6.

Tuy nhiên, có sự chênh lệch đáng kể giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước, khi tháng 7 xe lắp ráp trong nước đạt 27.400 chiếc, giảm 28.000 xe, trong khi xe nhập khẩu lại tăng từ 15.580 xe của tháng 6 lên mức 17.000 xe vào tháng 7. Đây cũng là mức tăng cao nhất tính từ đầu năm của xe nhập khẩu về Việt Nam.

Với số liệu của Tổng cục Thống kê, luỹ kế ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt 91.585 chiếc. So với cùng kỳ năm 2023, con số này đã tăng mạnh 14,7% về lượng. Đặc biệt, đa phần các loại xe nhập khẩu về Việt Nam của các nhà nhập khẩu ô tô trong thời gian đầu năm 2024 vừa qua chủ yếu là những dòng xe bình dân có giá trị thấp, có mức giá hơn 500 triệu đồng.

Cũng theo đánh giá của Tổng cục thống kê, trong tháng 7, giá nhóm phương tiện đi lại giảm 0,18% so với tháng trước, trong đó giá xe ô tô mới giảm 0,25%; xe máy giảm 0,16%; xe ô tô đã qua sử dụng giảm 0,03% do các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm ô tô.

Mặc dù đã có nhiều chính sách ưu đãi về giảm giá, giảm lệ phí trước bạ nhưng bước sang tháng 8 là thời điểm trầm lắng nhất của thị trường xe Việt khi thời gian ưu đãi về lệ phí trước bạ vẫn là “ẩn số” và bước sang tháng Ngâu, tháng mà người tiêu dùng Việt hạn chế mua bán. Do đó, nhiều hãng và đại lý cũng không kỳ vọng nhiều vào sức mua của thị trường Việt trong tháng 8 này.

PHẠM DUY
Bình luận
vtcnews.vn