Rạng sáng 20/3, nhiều người dùng trên khắp thế giới phản ánh các dịch vụ của Facebook gặp vấn đề. Sự cố gián đoạn xảy ra với các dịch vụ phổ biến của Facebook như Instagram, WhatsApp, Messenger.
Trên DownDetector, trang thông tin về dịch vụ gián đoạn, có tới hơn 200.000 người dùng cho biết Instagram không thể truy cập vào khoảng 1h sáng. Phần lớn than phiền cho rằng bảng tin Instagram của họ không hiển thị được. WhatsApp cũng nhận khoảng 50.000 báo cáo, trong khi con số với Facebook Messenger là hơn 10.000.
Nhiều người dùng Việt Nam cũng cho biết ứng dụng Instagram, Messenger của họ gặp sự cố vào buổi đêm. Trên Messenger, lỗi khiến hình ảnh không gửi đi được, mở trang web trên máy tính cũng không thể hiển thị.
Tài khoản Twitter của các dịch vụ Instagram, Facebook Gaming đều thông báo xác nhận sự cố, đồng thời cho biết đang giải quyết vấn đề.
Tới khoảng 3h ngày 20/3, các dịch vụ bắt đầu hoạt động trở lại. Trong thông báo tới Telegraph, Facebook thừa nhận các dịch vụ quan trọng của hãng đều gặp vấn đề.
"Sự cố kỹ thuật khiến nhiều người không thể truy cập các dịch vụ Facebook. Chúng tôi đã khắc phục sự cố, và xin lỗi vì những sự bất tiện có thể xảy ra", đại diện Facebook cho biết. Tuy nhiên, kể cả sau khi công ty này tuyên bố đã khắc phục, một số người dùng vẫn thấy lỗi nhỏ như tin nhắn không hiển thị biểu tượng "đã xem" trong WhatsApp.
Gần đây, nhiều dịch vụ Facebook vẫn thỉnh thoảng gặp gián đoạn. Tuy nhiên, việc toàn bộ các dịch vụ lớn có vấn đề hiếm khi xảy ra. Tháng 7/2019, sự cố tương tự từng diễn ra với Facebook, Messenger và Instagram.
Với người dùng Việt Nam, dịch vụ gặp sự cố nhiều nhất là Messenger. Chỉ trong tháng 2, Messenger đã 2 lần bị gián đoạn trong khoảng vài giờ.
Bình luận