Liên quan đến việc hàng loạt biển hiệu cửa hàng trên phố kiểu mẫu bị thay đổi, ngày 18/12, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, sự việc này là do dân tự ý thay đổi.
Theo lãnh đạo quận, qua quá trình kinh doanh, buôn bán, việc đồng bộ biển hiệu kiểu mẫu không tạo điểm nhấn, gây khó khăn cho khách hàng.
“Ban đầu người dân ủng hộ nhưng sau quá trình kinh doanh buôn bán thì các biển hiệu giống hệt nhau không tạo điểm nhấn, khiến khách hàng khó tìm… nên người dân đã kiến nghị đề xuất thay đổi màu sắc giữ nguyên kích thước”, vị lãnh đạo cho hay.
Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, ngay từ đầu, quận cũng không chủ trương “đồng phục” mà chỉ vận động người dân ủng hộ nhưng dư luận cũng đã nêu ý kiến. Hiện quận đang nghiên cứu và báo cáo thành phố về những đề xuất của người dân.
Trước đó, ghi nhận của PV VTC News ngày 17/12, tại tuyến phố 'kiểu mẫu' đường Lê Trọng Tấn, nhiều cửa hàng đã đồng loạt thay biển quảng cáo theo ý của chủ cửa hàng hoặc theo đúng với với thương hiệu sản phẩm mà họ kinh doanh.
Biển quảng cáo in với mẫu chữ, màu sắc khác, một số cửa hàng thì in thêm phông, bạt quảng cáo theo ý mình rồi treo song song cùng biển cũ. Bên cạnh đó, một số cửa hàng vẫn sử dụng biển đồng phục nhưng bổ sung thêm biển phía dưới, lắp mái hiên hoặc lắp đèn led để thu hút khách hàng.
"Chúng tôi phải thay đổi biển quảng cáo vì nếu không khách hàng sẽ rất khó nhận ra cửa hàng. Việc kinh doanh từ khi lắp biển quảng cáo "xanh đỏ" gặp nhiều khó khăn", một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo cho biết.
Một số người dân sinh sống dọc phố này cho biết, việc treo biển quảng cáo “đồng phục” giúp tuyến phố đẹp hơn nhưng lại khiến cho khách hàng rất khó nhận ra cửa hàng. Từ đó, việc kinh doanh của các cửa hàng cũng gặp nhiều khó khăn và luôn trong tình trạng thất thu.
Video: Biển hiệu ‘đồng phục’ trên tuyến đường kiểu mẫu ở thủ đô gây tranh cãi
Bình luận