Hải Phòng yêu cầu phạt nặng cô giáo đón Tết ở Hải Dương nhưng khai ở Hà Nội

Tin nóngThứ Sáu, 19/02/2021 21:21:47 +07:00
(VTC News) -

UBND TP Hải Phòng yêu cầu xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất đối với nữ giáo viên đón Tết ở Hải Dương nhưng khai báo ở Hà Nội.

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản yêu cầu UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất đối với bà H.T.T. (SN 1966, giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn) do khai báo y tế không đúng sự thật.

Thành phố cũng giao Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà T. với mức cao nhất. Trong trường hợp bà T. dương tính với COVID-19, UBND quận Lê Chân sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Hải Phòng yêu cầu phạt nặng cô giáo đón Tết ở Hải Dương nhưng khai ở Hà Nội - 1

Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng. 

Cô giáo T. trước khi nghỉ Tết Nguyên đán có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết, nhưng hiệu trưởng không đồng ý. Ngày 8/2, giáo viên này nhắn tin xin phép lên Hà Nội ăn Tết cùng với anh trai. Vị hiệu trưởng khuyến cáo là Hà Nội đang có dịch, không nên đi.

Đêm 11/2 (30 Tết), hiệu trưởng gọi điện kiểm tra thì giáo viên T. báo cáo đang ở Hà Nội. Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, cô giáo này về nhà, khai báo với tổ dân phố và phường An Dương là đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) và về trong ngày.

Nhưng trên thực tế, chiều 9/2, cô T. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa (An Dương, Hải Phòng) và được chồng đón bằng xe riêng về xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, huyện Thanh Hà, Hải Dương.

Khoảng 14h30 ngày 15/2, cô T. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa và đi xe buýt về nhà riêng ở phố An Dương.

Chiều 18/2, Trường THPT Trần Nguyên Hãn có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Hải Phòng, UBND quận Lê Chân và các cơ quan chức năng. Ông Lê Quốc Tiến – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, cô T. và những người liên quan đang đi cách ly. 

Kết quả xét nghiệm, giáo viên T. âm tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp