Hải Phòng: Lăng mạ, ném ghế vào mặt CSGT

Pháp luậtThứ Hai, 16/01/2012 05:39:00 +07:00

(VTC News) – Thay vì chấp hành khi vi phạm luật giao thông, Hà lại mắng chửi, lăng mạ thậm chí dùng ghế ném vào mặt CSGT và lớn tiếng thách thức.

(VTC News) – Thay vì chấp hành khi vi phạm luật giao thông, Hà lại mắng chửi, lăng mạ thậm chí dùng ghế ném vào mặt CSGT và lớn tiếng thách thức.

>> Truy đuổi taxi 'điên' tông hàng loạt CSGT

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h40’ ngày 09/11/2011. Lúc này, Nguyễn Ngọc Hà (SN 1976, trú tại Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) điều khiển xe máy Honda Airblade mang BKS 16R5-4502, chở Bùi Văn Bình (SN 1968, trú tại Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng) không đội mũ bảo hiểm.

Khi đến khu vực ngã tư An Dương, Hà điều khiển xe vượt đèn đỏ nên lực lượng CSGT tại đó đã chặn giữ phương tiện, kiểm tra hành chính và lập biên bản.

Thay vì chấp hành, đối tượng Hà quay sang chửi bới, lăng mạ lực lượng CSGT. Khi một CSGT đang kiểm tra số khung, số máy của chiếc xe vi phạm này, Hà liền dùng chân đạp đổ xe. Cảnh sát dựng xe lên thì Hà lại đạp đổ tổng cộng 3 lần.

Một CSGT giải thích và yêu cầu Hà chấp hành, Không những không nghe, Hà còn dùng tay túm lấy cổ áo, giằng co làm biển hiệu trên áo của cán bộ này rơi xuống đất và lên tiếng thách thức.

Trước thái độ chống đối của Hà, lực lượng chức năng đã tiến hành áp tải hắn vào trụ sở công an phường gần đó để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, về đến trụ sở, hắn càng chống đối khi dùng tay đánh rơi mũ của một CSGT đang đội.

Một cảnh sát khác mặc thường phục ghi lại hình ảnh chống đối của Hà bằng điện thoại di động, tên này liền ném chiếc ghế nhựa thẳng mặt. May mắn, anh công an tránh được cú ném ấy.

Tại cơ quan điều tra, Hà nói rằng không nhớ gì khác do lúc đó đang bị say rượu. Tiến hành đo nồng độ cồn, kết quả cho thấy trong người Hà nồng độ cồn 0,708mg/l.

Ngày 16/01, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã hoàn thành hồ sơ và đề nghị truy tố đối với Nguyễn Ngọc Hà về hành vi chống người thi hành công vụ.


Đại Minh – Đại Trí

Bình luận
vtcnews.vn