• Zalo

Hai nâng cấp đáng tiền trên Porsche Panamera 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam

Người đẹp và xeThứ Bảy, 05/10/2024 07:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Thêm hệ dẫn động Hybrid và công nghệ Porsche Active Ride, Porsche Panamera thế hệ thứ 3 ra mắt tại Việt Nam mang đến trải nghiệm khác biệt với xe thể thao hạng sang.

Porsche Panamera vừa ra mắt thế hệ thứ 3 tại Việt Nam với 7 phiên bản gồm 2 phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và 5 phiên bản sử dụng động cơ lai điện e-Hybrid. 

Porsche Panamera thế hệ thứ 3 đã có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 6,42 tỷ đồng.

Porsche Panamera thế hệ thứ 3 đã có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 6,42 tỷ đồng.

Điểm mới nhất trên Porsche Panamera thế hệ thứ 3 là việc được trang bị thêm hệ truyền động lai điện e-Hybrid với sự tham gia truyền động của một động cơ đốt trong V6 dung tích 2.9L tăng áp kép cùng với sự hỗ trợ thêm của một motor điện có công suất lên tới 140 kW (~187 mã lực).

Đi kèm đó là một bộ pin Lithium có khả năng giúp xe di chuyển được quãng đường lên tới 93 km nếu được sạc đầy và có thể sạc thông qua nguồn điện dân dụng. Xe vẫn được trang bị hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp.

Động cơ lai điện e-Hybrid là điểm nhấn của Porsche Panamera 2025 khi có thể tối ưu sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ lai điện e-Hybrid là điểm nhấn của Porsche Panamera 2025 khi có thể tối ưu sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nhờ hệ thống truyền động lai điện mà Porsche Panamera có thêm những chế độ lái mới như EV mode với khả năng vận hành thuần điện mang đến cảm giác yên tĩnh, êm ái và không tiêu tốn nhiên liệu hoặc chế độ Sport/Sport+ sẽ mang đến trải nghiệm mạnh mẽ phấn khích hơn. Việc chuyển đổi giữa các chế độ lái sẽ vẫn thông qua núm xoay Drive Mode được tích hợp ngay trên vô-lăng.

Các chế độ lái sẽ được tích hợp trên núm xoay vô-lăng.

Các chế độ lái sẽ được tích hợp trên núm xoay vô-lăng.

Điểm cải tiến tiếp theo đó là Porsche Panamera e-Hybrid có thêm tuỳ chọn trang bị Hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động Porsche Active Ride với điều khiển điện tử thông qua 14 cảm biến quanh xe để ngay lập tức điều chỉnh hệ thống treo khí nén ở từng bánh xe độc lập.

Điều này mang đến sự ổn định thân xe tốt hơn và giúp người ngồi xe cảm nhận rõ ràng được sự êm ái của xe khi vận hành qua những đoạn đường xấu hoặc giúp xe bám đường tốt hơn khi chạy ở tốc độ cao hoặc những đoạn đường cua gấp.

Hệ thống Porsche Active Ride là trang bị riêng của Porsche Panamera e-Hybrid.

Hệ thống Porsche Active Ride là trang bị riêng của Porsche Panamera e-Hybrid.

Để vận hành được Porsche Active Ride, Porsche Panamera e-Hybrid sẽ phải sử dụng nguồn điện 400V từ pin nên đây chính là lý do mà chỉ có Porsche Panamera e-Hybrid mới có thể trang bị tuỳ chọn này. Giá của hệ thống Porsche Active Ride cũng được tiết lộ là khoảng 600 triệu đồng.

Một số thay đổi về thiết kế trên Porsche Panamera thế hệ thứ 3 tại Việt Nam:

Porsche Panamera 2025 tại Việt Nam sẽ được trang bị đèn chiếu sáng LED Matrix tiêu chuẩn và khách hàng có thể nâng cấp lên LED HD-Matrix nếu muốn.

Porsche Panamera 2025 tại Việt Nam sẽ được trang bị đèn chiếu sáng LED Matrix tiêu chuẩn và khách hàng có thể nâng cấp lên LED HD-Matrix nếu muốn.

Đèh hậu phía sau được làm mới với dải đèn LED kép bắt mắt hơn.

Đèh hậu phía sau được làm mới với dải đèn LED kép bắt mắt hơn.

Cản trước thay đổi theo chiều hướng vuông vắn và thêm khe hút gió ngay bên dưới nắp ca-pô.

Cản trước thay đổi theo chiều hướng vuông vắn và thêm khe hút gió ngay bên dưới nắp ca-pô.

Phần gân dập nổi trên nắp ca-pô cũng được làm rõ, trông có phần cơ bắp hơn.

Phần gân dập nổi trên nắp ca-pô cũng được làm rõ, trông có phần cơ bắp hơn.

Nội thất bên trong xe cũng theo hướng hiện đại, tinh tế và gọn gàng.

Nội thất bên trong xe cũng theo hướng hiện đại, tinh tế và gọn gàng.

Porsche Panamera 2025 được trang bị màn hình sau vô-lăng kích thước 12,6 inch và có thiết kế cong tương tự Porsche Taycan hay Porsche Cayene mới.

Porsche Panamera 2025 được trang bị màn hình sau vô-lăng kích thước 12,6 inch và có thiết kế cong tương tự Porsche Taycan hay Porsche Cayene mới.

Cần số điện tử được đặt lên vị trí bên phải vô-lăng giúp việc điều chuyển số dễ dàng thuận tiện hơn.

Cần số điện tử được đặt lên vị trí bên phải vô-lăng giúp việc điều chuyển số dễ dàng thuận tiện hơn.

Đồng thời khiến khu vực bệ tì tay trung tâm gọn gàng hơn và nhiều không gian cho màn hình cảm ứng điều khiển hệ thống điều hoà của xe.

Đồng thời khiến khu vực bệ tì tay trung tâm gọn gàng hơn và nhiều không gian cho màn hình cảm ứng điều khiển hệ thống điều hoà của xe.

Hàng ghế thứ 2 cũng có một màn hình cảm ứng riêng để điều khiển hệ thống ghế, điều hoà và giải trí.

Hàng ghế thứ 2 cũng có một màn hình cảm ứng riêng để điều khiển hệ thống ghế, điều hoà và giải trí.

Nút bấm Start/Stop Engine được đặt bên trái vô-lăng như truyền thống của Porsche.

Nút bấm Start/Stop Engine được đặt bên trái vô-lăng như truyền thống của Porsche.

Porsche Panamera 2025 có thêm một tuỳ chọn màn hình kỹ thuật số phụ cho người ngồi kế bên.

Porsche Panamera 2025 có thêm một tuỳ chọn màn hình kỹ thuật số phụ cho người ngồi kế bên.

Hoàng Hiển
Bình luận
vtcnews.vn