Tháng trước, Hyundai xác nhận rằng họ đang phát triển một chiếc EV nhỏ với giá cả phải chăng cho thị trường châu Âu cùng mức giá khởi điểm chưa tới 20.000 euro (khoảng 480 triệu đồng), nhưng một báo cáo mới tuyên bố rằng, một chiếc EV thứ hai đang được phát triển. Hai mô hình dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2023 và cuối năm 2024.
Theo Autocar, EVs sẽ kế nhiệm Hyundai i10, được định vị trong phân khúc xe thành phố (A-Segment). Chúng được cho là sẽ cạnh tranh với VW ID.1 và ID.2 sắp tới, cùng với các mẫu anh em từ Skoda và Cupra.
VW Group cũng đang nhắm tới mức giá 20.000 euro (480 triệu đồng) cho chiếc xe điện rẻ nhất trong số những chiếc xe điện đô thị của hãng, điều này cho thấy đây có thể trở thành tiêu chuẩn mới cho phân khúc.
Tuy chưa có thông tin chính thức về thiết kế của những chiếc EV này nhưng hy vọng một trong số chúng sẽ được áp dụng phong cách tương tự như Hyundai i10, chiếc còn lại thì rộng rãi và cao hơn một chút giống Hyundai Casper. Lưu ý rằng chiếc SUV được đồn đại rằng sẽ có một biến thể EV vào năm 2023, có thể liên quan chặt chẽ đến các mẫu xe nói trên.
Mọi người đều biết rằng những chiếc xe điện cỡ nhỏ của Hyundai sẽ sử dụng mô-đun truyền động tích hợp (iDM) do BorgWarner cung cấp, có thể sản sinh công suất lên tới 181 mã lực (135kW/181 HP). Tuy nhiên điều đó nghe có vẻ quá sức với một chiếc ô tô thành phố, vì vậy các kỹ sư có thể sẽ thu nhỏ nó lại, hoặc ít nhất là dành toàn bộ tiềm năng của động cơ điện cho các biến thể mang nhãn hiệu N chưa được xác nhận.
Biên lợi nhuận ở các phân khúc nhỏ hơn khá hẹp, Hyundai và các nhà sản xuất ô tô đối thủ cũng thừa nhận khó có thể kiếm tiền từ ô tô đô thị. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu những chiếc EV mới dựa trên phiên bản điện khí hóa của kiến trúc K1 đã được thử nghiệm làm nền tảng cho một số mẫu xe của Hyundai và Kia tại các thị trường khác nhau trên toàn thế giới.
Mẫu xe điện Hyundai sẽ được mong chờ trong những tháng tới và hy vọng sẽ có một vài bức ảnh chụp nguyên mẫu do thám trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu.
Bên cạnh bộ đôi ô tô cỡ nhỏ, kế hoạch của Hyundai còn bao gồm 10 đợt ra mắt EV khác ở châu Âu vào năm 2030. Việc có nhiều xe không phát thải sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tuân thủ các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn trước khi chỉ sản xuất EV tại lục địa già trong thập kỷ tới.
Bình luận