Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM

Đời sốngThứ Ba, 30/08/2022 11:13:24 +07:00
(VTC News) -

Dù đã nhiều lần phản ánh, hàng trăm bơm kim tiêm, vỏ lọ thuốc vẫn bị la liệt trên các cầu bộ hành tại TP.HCM gây bất an, "đánh bẫy" người qua lại cầu.

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 1

Ghi nhận của PV VTC News, tại các cầu bộ hành số 1, số 2, số 3, số 5 (đường Phạm Văn Đồng), cầu bộ hành số 5, số 7 (đường Võ Văn Kiệt), rất nhiều kim tiêm đã sử dụng, còn nguyên máu vứt la liệt khiến người dân "ớn lạnh" mỗi khi đi qua. 

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 2

Đơn cử tại cầu bộ hành số 2 (đường Phạm Văn Đồng, phường 1, quận Gò Vấp), hàng trăm bơm kim tiêm đã qua sử dụng cùng vỏ lọ thuốc được vứt ngổn ngang, dày đặc tại khu vực bồn trồng hoa, nền cầu.

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 3

Nhiều kim tiêm không có nắp đạy, mũi kim lộ ra ngoài khiến người dân nơm nớp lo sợ khi đi qua cầu bộ hành.

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 4

Cầu bộ hành được xây dựng với mục đích giúp người dân những nơi đông đúc được qua đường an toàn giờ đây lại trở thành "lãnh địa" tiêm chích ma túy công khai của các kẻ nghiện hút. Một số người vô gia cư cũng thường xuyên ngủ tại đây, chăn nệm nằm rải rác khiến người dân hoang mang.

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 5

Tương tự, tại cầu bộ hành số 7 (đường Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 6), kim tiêm vương vãi trên nền cầu, mắc kẹt tại các khe hở hoặc cắm lên cầu thang. 

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 6

Chị Mai Thị Diễm (24 tuổi, sống gần khu vực cầu bộ hành số 3) cho hay, vị trí hút chích này đã có từ lâu, vào thời điểm ít người qua lại như lúc sáng sớm, giữa trưa và tối khuya thì con nghiện lại kéo đến, trở thành nỗi khiếp sợ của người dân quanh đây. 

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 7

"Tôi chấp nhận băng qua đường chứ không dám đi lên cầu vì sợ dãm trúng kim tiêm. Nhiều người nghiện hút nên an ninh cũng không được an toàn. Cách đây 3 tháng, tôi ở trong nhà thì bị 1 người lạ mặt vào trộm cả điện thoại và xe máy. Tình trạng này nếu cứ tiếp diễn thì thật lo lắng", chị Diễm thở dài nói. 

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 8

Nhà gần khu vực cầu bộ hành số 3 (đường Phạm Văn Đồng, phường 13, quận Bình Thạnh) nên hầu như ngày nào Quang Vinh (13 tuổi) cũng phải đi lên cầu để qua đường. Mỗi sáng dắt xe đạp lên cầu, Quang Vinh đều thấy hàng chục bơm kim tiêm đã qua sử dụng vứt ngổn ngang trên bồn hoa và cầu thang.

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 9

Hôm nào rảnh thì em với bạn đeo bao tay nhặt kim tiêm bỏ vào bao rồi để lại một góc. Nhiều hôm em thấy chú công an tới dọn, mà sáng mai lại đâu vào đấy, kim tiêm vẫn xuất hiện nhiều lắm, Quang Vinh nói. 

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 10

Mùi nước tiểu hôi thối, bao nilon, hộp xốp, chai nhựa cũng xuất hiện dày đặc khiến cầu bộ hành nhếch nhác.

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 11

Trả lời PV VTC News, đại diện UBND phường 1, quận 6 cho biết đã tiếp nhận phản ánh. Hiện UBND phường đang phối hợp cùng công an khu vực và các đơn vị liên quan thu dọn bơm kim tiêm trong thời gian sớm nhất, đồng thời thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an ninh trên địa bàn. 

Hãi hùng bơm kim tiêm vứt nhan nhản trên cầu bộ hành tại TP.HCM - 12

Đại diện UBND phường 13 (quận Bình Thạnh) cũng thông tin đã cử lực lượng thu gom ống kim tiêm tại cầu bộ hành số 3 và sẽ kiểm tra xử lý những trường hợp nghi vấn.

Hoàng Thọ - Thùy Linh - Kim Hồng
Bình luận
vtcnews.vn