Hải Dương vận động người dân không đi chúc Tết và gặp mặt đầu xuân

Đời sốngThứ Tư, 10/02/2021 22:32:00 +07:00
(VTC News) -

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương vận động người dân không đi chúc Tết và gặp mặt đầu xuân để phòng dịch COVID-19 lây lan.

Tối 10/2, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cho biết, Thường trực Tỉnh ủy  thống nhất vận động toàn dân trên địa phận tỉnh thực hiện "vui Tết tại nhà, chung tay phòng chống dịch"; tại nơi tạm trú (đối với người tỉnh ngoài không về quê ăn Tết được), không đi chúc Tết và gặp mặt đầu xuân. 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng, tuyệt đối không lơ là chủ quan; tuyên truyền khuyến cáo người dân thực hiện 5K.

Hải Dương vận động người dân không đi chúc Tết và gặp mặt đầu xuân - 1

Hải Dương vận động người dân "vui Tết tại nhà, chung tay phòng chống dịch".

Ngoài ra, trong và sau Tết, lực lượng công an tăng cường tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, tập trung đông người, khai báo y tế không trung thực, cách ly tại nhà không đúng quy định...

Các đơn vị cần phát huy có hiệu quả hoạt động của các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng, tổ chức tuyên truyền đến từng khu dân cư, tổ dân phố, từng gia đình; yêu cầu người dân có nguy cơ phải khai báo y tế.

Đối với các khu dân cư có công nhân đang thường trú, làm việc trong các khu công nghiệp tại huyện Cẩm Giàng về quê nghỉ Tết (từ trước khi có lệnh phong tỏa huyện Cẩm Giàng), chính quyền địa phương yêu cầu các công nhân phải khai báo y tế, lập danh sách, tổng hợp để quản lý.

Cơ quan chức năng vận động những công nhân này hạn chế ra khỏi nơi cư trú, đón Tết tại gia đình để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm sau nghỉ Tết trở lại làm việc an toàn. 

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu đẩy nhanh nhất tốc độ xét nghiệm, ưu tiên xét nghiệm cho các khu cách ly tập trung đủ điều kiện về thời gian để kết thúc cách ly và các khu dân cư hiện đang phong tỏa.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp