Hải Châu đăng quang 'Tôi là người chiến thắng'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 11/08/2013 08:39:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi Quán quân Vietnam Idol 2008 trắng tay, thì người thắng cuộc là gương mặt mới, cô sinh viên Hải Châu.

(VTC News) – Trong khi Quán quân Vietnam Idol 2008 trắng tay, thì người thắng cuộc là gương mặt mới, cô sinh viên Hải Châu.

Tối qua 10/8, 4 thí sinh xuất sắc nhất là Hải Châu, Huy Luân, Quốc Thiên và nhóm ca Dòng Thời Gian đã có đêm tranh tài chung kết Tôi là người chiến thắng – The winner is…

Trận đối đầu mở màn cho đêm chung kết là cuộc so tài giữa 2 thí sinh có giọng ca có kỹ thuật và đầy truyền cảm là Huy Luân và Quốc Thiên. Quán quân Vietnam’s Idol Quốc Thiên quyết định thể hiện ca khúc ‘tủ’ của anh là Dấu tình sầu của nhạc sỹ Ngô Thụy Miên.

Huy Luân không hề kém cạnh, cũng mạnh dạn thể nghiệm với một ca khúc nhạc Trịnh mang tên Chiều một mình qua phố. Cả hai ca khúc trữ tình vượt thời gian giúp Huy Luân và Quốc Thiên có cơ hội phô giọng nhưng cũng đặt họ vào thử thách đầy khó khăn. Đây là cuộc đối đầu ngang tài ngang sức và được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

Quoc Thien
Quốc Thiên 
Kết quả tham khảo nghiêng về Quốc Thiên và giám khảo Hoài Linh lên tiếng ủng hộ Huy Luân nhưng cả 2 đều kiên quyết không thương lượng để nhận tiền ra về. Kết quả, Huy Luân đã lội ngược dòng, chiến thắng với tỷ số 57-44 phiếu từ bình chọn của 101 vị giám khảo.

Đây là một bất ngờ lớn khi Quốc Thiên là Quán quân Vietnam Idol 2008 và có nhiều lợi thế hơn hẳn nhưng phải trắng tay, ra về sớm.

Trận đối đầu thứ 2 là Hải Châu và 4 chàng trai nhóm Dòng Thời Gian. Dòng Thời Gian phá cách với thể loại opera-pop, acapella từ một ca khúc rất quen thuộc là Dẫu có lỗi lầm và cô sinh viên Hải Châu không thua kém cạnh khi gợi cảm, nữ tính hát bài hit của Rihanna là Unfaithful.

Cả hai lần tham khảo kết quả, tỷ số là 8 – 0 đều nghiêng về Hải Châu và làm cho Dòng Thời Gian lo lắng. Nhưng theo lời khuyên từ gia đình, cả hai đều quyết định không thương lượng để nhận lấy 40 triệu ra về.

Nghệ sỹ Hoài Linh cũng dành một phiếu cho Hải Châu ‘ngoài bản năng còn bản lĩnh nữa cơ, hát rất ngọt ngào, nghe thấm lắm, và chú đã chọn con’. Theo anh thì Dòng Thời Gian hát hay nhưng  phá cách chưa đạt đến đỉnh.
Kết quả cuối cùng, Hải Châu chiến thắng áp đảo Dòng Thời Gian với tỷ số 90 – 11.

Toi la nguoi chien thang
Hải Châu (bìa trái) và Huy Luân (bìa phải) 
Trận đối đầu chung cuộc, Huy Luân gặp Hải Châu rất gay cấn để tìm ra người chiến thắng với số tiền thưởng được cộng dồn từ những cuộc đối đầu không thương lượng được tăng lên 630 triệu đồng. Trong phần này, kết quả  không chỉ phụ thuộc vào 101 vị giám khảo ở trường quay mà còn phụ thuộc một nửa vào tin nhắn bình chọn của khán giả.

Huy Luân trở về với thiên nhiên, thể hiện hai ca khúc là Đồng xanhBức họa đồng quê, một bài nhẹ nhàng, một bài thì biến tấu sôi động hơn so với phong cách thường ngày của anh. Trong khi đó, Hải Châu lại xuất hiện trẻ trung, vui tươi đúng như lứa tuổi của mình để hát Bust your windowGiận anh đầy sôi động.

Kết quả tham khảo và kết quả bình chọn khán giả nghiêng hoàn toàn về Hải Châu, Huy Luân chọn thương lượng ra về với 40 triệu đồng khi được gia đình ủng hộ. Kết quả, Huy Luân đã sang suốt bởi tỷ số từ chung cuộc là 59-52 nghiêng về Hải Châu.
Hai Chau
Hải Châu bất ngờ trở thành quán quân của Tôi là người chiến thắng - The Winner Is...  - ảnh Huy Tân - Võ Tuấn
Hải Châu đã trở thành quán quân của Tôi là người chiến thắng - The Winner Is... với giải thưởng chung cuộc là 630 triệu đồng cùng một đĩa đơn do hãng ghi âm Universal thực hiện.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn