Hà Nội: Xã Đỗ Động đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đời sốngThứ Tư, 17/04/2024 21:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 17/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Đỗ Động (huyện Thanh Oai, Hà Nội) tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bá Huy – Chủ tịch UBND xã Đỗ Động (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, cùng sự chung tay góp sức của người dân, đến nay xã Đỗ Động đã đạt được những thành quả nhất định.

Những chuyển biến rõ nét trên hầu hết mọi lĩnh vực, hạ tầng giao thông, đường làng ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, cải thiện đời sống của người dân, củng cố và nâng cao niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Ông Nguyễn Bá Huy - Chủ tịch UBND xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, HN báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM nâng cao.

Ông Nguyễn Bá Huy - Chủ tịch UBND xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, HN báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM nâng cao.

Năm 2023 thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 68,17 triệu đồng/người/năm. Công tác an sinh xã hội và giảm nghèo tiếp tục được xã quan tâm, khuyến khích, động viên các hộ nghèo tự lực vươn lên thoát nghèo. Kết quả số hộ nghèo giảm còn 1 hộ chiếm 0,05 %. Số hộ cận nghèo còn 17 hộ.

Công tác dạy và học được các cấp, các ngành quan tâm, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, xã Đỗ Động có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Về phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp, Thương mại - Dịch vụ và phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, thực hiện liên doanh liên kết trong sản xuất và bao tiêu nông sản, nên đời sống nông dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao Bằng công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Nhân dân và cán bộ xã Đỗ Động.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao Bằng công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Nhân dân và cán bộ xã Đỗ Động.

Hiện nay, xã Đỗ Động có 2 sản phẩm OCOP là sản phẩm gạo bắc thơm số 7 và gạo Đài thơm số 8 được thành phố đánh giá chất lượng sản phẩm OCOP đạt 3 sao.

Về Y tế xã Đỗ Động đạt tiêu chí chuẩn Quốc gia về y tế và đã được công nhận xã tái chuẩn Quốc gia về y tế năm 2022. Số người tham gia BHYT trên địa bàn xã đạt tỷ lệ 95%.

Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2017 - 2023, nhiều hộ gia đình, cá nhân trong xã và ngoài xã đã đóng góp, ủng hộ trong tôn tạo, bảo tồn di tích lịch sử địa phương bằng vật chất và tinh thần, xây dựng đường làng ngõ xóm với tổng số tiền hàng tỷ đồng, người dân hiến đất làm đường giao thông thôn xóm với diện tích 196 m2.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà xã Đỗ Động đã đạt được.

Ông Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai phát biểu tại buổi lễ.

Ông Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai phát biểu tại buổi lễ.

Bí thư Huyện ủy Thanh oai nhấn mạnh việc xây dựng NTM có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, mỗi giai đoạn phát triển tiêu chí NTM và tiêu chí trường chuẩn cũng được nâng lên.

Huyện cũng đang quyết tâm phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành NTM nâng cao trên địa bàn huyện trong năm 2024, để phấn đấu lên quận vào giai đoạn 2026 - 2030.

Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đỗ Động tiếp tục tập trung triển khai xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Xã cần coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

Khuôn viên trường mầm non Đỗ Động, Thanh Oai, Hà Nội.

Khuôn viên trường mầm non Đỗ Động, Thanh Oai, Hà Nội.

Đối với các trường học phấn đấu hơn nữa để có thêm cấp trường đạt chuẩn mức độ 2 và tiếp tục nâng cao các tiêu chí. Bên cạnh đó, đơn vị cũng cần triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch xã từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050 phù hợp với quy hoạch Vùng huyện Thanh Oai.

Cũng trong dịp này, Trường mầm non xã Đỗ Động được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II năm 2023.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn