Hà Nội: Hai người bị côn đồ vô cớ đánh gần chết

Pháp luậtThứ Sáu, 18/11/2011 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Đang trông xe, hai nhân viên bảo vệ bị một nhóm côn đồ lao đến hành hung vô cớ phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

(VTC News) – Đang trông xe tại bến đỗ của xí nghiệp, hai nhân viên bảo vệ bị một nhóm côn đồ lao đến hành hung vô cớ phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 16/11, tại điểm trông giữ xe công cộng (thuộc Xí nghiệp 5, Công ty Khai thác điểm đỗ ô tô), ngõ 1, Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, HN).

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi hai nhân viên trông giữ xe ô tô là anh Vũ Hồng Quang (SN 1984, Hà Nội) và anh Bùi Quang Sơn (SN 1980, Hà Nội) đang làm việc thì bất ngờ có một nhóm gần chục thanh niên lao vào, dùng vỏ bia và điếu cày đánh hai anh tới tấp.

Chỉ đến khi các nạn nhân, người gục xuống, người trốn vào nhà dân lân cận, nhóm này mới bỏ đi. Ngay sau đó, hai bảo vệ được đưa đến bệnh viện chữa trị.

 
Điểm trông xe nơi xảy ra vụ tấn công.

Gặp PV tại bệnh viện 354 vào trưa 17/11, anh Bùi Quang Sơn kể lại: “Trưa 16/11, anh Sơn đi tuần từ cuối bến lên thì thấy một nhóm gần 10 thanh niên đang quây đánh anh Quang, lúc này Quang đã ngã gục xuống đất. Thấy tôi đến gần, lập tức một nhóm tách ra, lao về phía tôi, dùng vỏ chai bia và điếu cày đánh túi bụi".

Lúc anh Sơn bỏ chạy thì bị nhóm thanh niên này dùng gậy vụt lên đầu. Anh Sơn đưa tay đỡ thì bị đập gãy ngón tay. Khi người dân ra can ngăn, nhóm côn đồ này hung hãn mắng chửi, thách đố và còn đòi đánh.

Hiện hai nhân viên đang được chữa trị tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, có biểu hiện choáng váng, cơ thể có nhiều vết bầm dập. Riêng anh Sơn bị gãy hẳn ngón tay trỏ trái.

Đáng lưu ý là cả 2 nạn nhân đều không biết những kẻ đánh mình cũng như lý do bị đánh, bởi họ không có mâu thuẫn hay nợ nần gì ai.

Ông Nguyễn Đức Lộc - Phó giám đốc Xí nghiệp 5 thuộc Công ty Khai thác điểm đỗ ô tô cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, ngoài việc tổ chức đưa nhân viên đi cấp cứu, xí nghiệp này đã cấp báo cho Công an phường Nghĩa Đô cũng như Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội về sự vụ.

Ông Lộc cũng nhận định, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể là do tranh chấp về địa điểm trông xe, vì trước khi công ty được UBND TP Hà Nội và Sở GTVT TP Hà Nội cấp phép, một số người dân địa phương đã cố tình lấn chiếm và tự tổ chức đứng ra trông giữ xe.

“Ngày 26/8/2011, chúng tôi đưa vào khai thác điểm đỗ này, đến nay mới được hơn 1 tháng. Trước đó, liên tục có những lời đe dọa và hành động gây khó khăn cho chúng tôi từ một số đối tượng. Việc này, Xí nghiệp 5 cũng đã báo công an,” ông Lộc cho biết thêm.

Hiện CA quận Cầu Giấy đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn