Hà Nội giao công an điều tra nhà thuốc Đức Tâm để dịch COVID-19 lây lan

Tin nóngThứ Ba, 20/07/2021 18:37:01 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo quận Đống Đa giao công an làm rõ nguyên nhân, mức độ vi phạm đối với nhà thuốc Đức Tâm (95 Láng Hạ), nơi phát sinh các ca dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 20/7, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hà Nội, đại diện UBND quận Đống Đa cho biết, đã giao công an quận điều tra, làm rõ trách nhiệm của nhà thuốc số 95 Láng Hạ vì để dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người mắc COVID-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng phê bình hiệu thuốc Đức Tâm do thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của TP, không kiểm soát người đến mua thuốc bị ho sốt, chưa thực hiện tốt việc phải phối hợp thông tin để xét nghiệm mà ngược lại để lây nhiễm, đến khi có triệu chứng rõ ràng những ca này mới xét nghiệm. Ông Ngọc Anh đồng tình với việc Sở Y tế đã đình chỉ cơ sở này và nêu rõ cần xem xét xử lý trách nhiệm để lây lan dịch bệnh.

Theo đại diện UBND quận Đống Đa, trên địa bàn quận có 10 khu vực phát sinh các ca dương tính và có yếu tố dịch tễ. Trong đó, phức tạp nhất là khu vực 95 Láng Hạ - nhà thuốc Đức Tâm. 

“Chúng tôi khoanh vùng, xử lý lấy xét nghiệm cho tất cả các trường hợp ở khu vực 95 Láng Hạ. Đây là tụ điểm 1 ổ dịch rất phức tạp, ngoài 7 ca dương tính phát hiện ban đầu hiện nay nhiều F1 liên quan có dấu hiệu trở thành F0”, đại diện quận Đống Đa nói.

Đại diện quận Đống Đa thông tin quận đã chỉ đạo lực lượng y tế lấy 1.366 mẫu xét nghiệm liên quan đến khu vực có dịch. Trong đó, riêng nhà thuốc số 95 Láng Hạ lấy mẫu cho 242 người. Quận yêu cầu toàn bộ cơ quan đơn vị trực thuộc, tổ COVID-19 cộng đồng rà soát, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc và khoanh vùng, khử khuẩn.

Hà Nội giao công an điều tra nhà thuốc Đức Tâm để dịch COVID-19 lây lan - 1

Hiệu thuốc trên phố Láng Hạ và các hộ dân liên quan ca COVID-19 tạm thời bị phong tỏa.

Cùng ngày 20/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin, thành phố ghi nhận 11 ca dương tính SARS-CoV-2 tại nhà thuốc Đức Tâm, đây là chùm ca bệnh mới, chưa rõ nguồn lây. Các yếu tố dịch tễ đang được xác minh, làm rõ.

11 người này phân bổ tại các quận Đống Đa (4), Hoàn Kiếm (1), Nam Từ Liêm (1), Hà Đông (1), Hai Bà Trưng (2), Thanh Xuân (1) và Thanh Trì (1). Trong số này, 1 người là trình dược viên, 7 nhân viên bán hàng và 3 F1 liên quan khác.

Đáng chú ý, nam bệnh nhân T.T.A. 45 tuổi, trú tại Thái Thịnh, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, là trình dược viên của nhà thuốc, có tiếp xúc với các nhân viên bán hàng tại đây. Từ 15/7 - 17/7, hàng ngày bệnh nhân đi giao thuốc và lấy thuốc từ chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico đến quầy thuốc 95 Láng Hạ.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp