Hà Nội giám sát người ở TP.HCM về từ ngày 16/5

Tin nóngThứ Hai, 31/05/2021 19:52:00 +07:00
(VTC News) -

Sở Y tế Hà Nội đề nghị giám sát chặt chẽ những người đến từ TP.HCM, yêu cầu khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe, có biểu hiện nghi ngờ phải đến ngay cơ sở y tế.

Chiều 31/5, tại phiên họp trực tuyến chống COVID-19, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận huyện thị xã giám sát chặt chẽ những người đến từ TP.HCM từ 15 ngày trước; yêu cầu khai báo y tế đầy đủ và tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế….

“Chúng tôi đã yêu cầu CDC thống kê trên tờ khai y tế trên mạng lập danh sách người từ TP.HCM ra, từ Bắc Giang, Bắc Ninh về để đánh giá nguy cơ cũng như chuẩn bị sẵn dữ liệu để khoanh vùng dập dịch khi cần thiết”, Phó Giám đốc Sở Y tế nói.

Hà Nội giám sát người ở TP.HCM về từ ngày 16/5 - 1

Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang rất nóng. (Ảnh minh họa)

Ông Hạnh cho biết, dịch bệnh tại TP.HCM đang rất nóng, số ca mắc chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Từ 27 đến 29/4 chức sắc của hội này ra và ở Hà Nội.

Cũng liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, Công an TP Hà Nội cho biết đã khẩn trương xác minh 40 người liên quan đến Chương Mỹ và 30 người tiếp cận với người ở TP.HCM, các trường hợp này đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính ban đầu.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị phải tiếp tục tuyên truyền, vận động để mọi người dân cùng chung sức phòng dịch; chủ động thực hiện tốt khai báo y tế khi người về thành phố.

“Người dân về TP phải chủ động theo dõi sức khỏe, tự cách ly y tế tại nhà. Với người về từ vùng dịch hay nơi phong tỏa thì phải khai báo cụ thể với Tổ Covid cộng đồng, ngành y tế bố trí xét nghiệm ngay”, ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các quận, huyện, xã, phường giám sát chặt chẽ người ra vào địa bàn, nhất là các địa bàn giáp ranh với các tỉnh thành có dịch như: Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn…

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp