Hà Nội đánh rơi chiến thắng ngày ra quân giải U16 nữ Quốc gia 2023

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 17/02/2023 17:54:16 +07:00
(VTC News) -

U16 nữ Hà Nội không thể giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân giải bóng đá vô địch U16 nữ Quốc gia 2023.

Chiều ngày 17/2, lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên của Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023. Năm nay, giải đấu có sự tham dự của 4 đội bóng: Phong Phú Hà Nam, Hà Nội, TP.HCM và Thái Nguyên T&T. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) tập trung để tính điểm, xếp hạng toàn giải.

Đặc biệt, tại mùa giải năm nay, cùng với Cúp vô địch, phần thưởng dành cho đội bóng xuất sắc nhất giải sẽ tăng lên mức 100 triệu đồng, ngoài ra còn các giải thưởng khác cho đội thứ nhì, thứ ba cùng các giải thưởng cá nhân. Trận đấu khai mạc của giải là cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng U16 Hà Nội và U16 Phong Phú Hà Nam.

Hà Nội đánh rơi chiến thắng ngày ra quân giải U16 nữ Quốc gia 2023 - 1

U16 Hà Nội chia điểm với U16 Hà Nam.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, U16 Hà Nội là đội bóng chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu. Tuy nhiên, Phong Phú Hà Nam chứng minh rằng họ không phải đối thủ dễ chơi.

Đội bóng này sẵn sàng tung ra những pha phản công ở tốc độ cao hoặc một vài cú sút xa nguy hiểm của Thảo Nguyên, Thanh Hiếu hay Ky Chun. Trong nửa cuối hiệp 1, thế trận trở nên cân bằng hơn khi Phong Phú Hà Nam thắng thế trong những pha tranh chấp tay đôi ở khu vực giữa sân.

Tuy nhiên, hiệp 2 là quãng thời gian mà cả 2 đội bắt đầu mạnh dạn chơi tấn công nhiều hơn. Nhưng cũng tương tự như 35 phút đầu tiên, sự thiếu sắc bén của các cầu thủ tấn công khiến những cơ hội cứ thế trôi đi. Thậm chí, thủ thành Lê Thị Thu bên phía Phong Phú Hà Nam còn hiếm khi phải làm việc bởi các đồng đội của cô dễ dàng bẻ gãy nhiều đợt tấn công của Hà Nội. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn