Hạ Nhật Bản, Colombia toàn thắng ấn tượng

Thể thaoThứ Tư, 25/06/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Hạ Nhật Bản, Colombia kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng đầy thuyết phục.

(VTC News)- Hạ Nhật Bản, Colombia kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng đầy thuyết phục.

Colombia đang phô bày ra cho cả thế giới thấy đội hình và lối đá hoàn hảo nhất của họ kể từ World Cup 1994. Sự kết hợp đan cài giữa những cựu binh và các nhân tố trẻ, cùng sự rành mạch, sạch sẽ, pha chút liều lĩnh, ranh mãnh trong lối chơi, giúp Colombia cống hiến cho người xem những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Gặp Nhật Bản, Colombia chơi không quá nhiều toan tính, phần vì đã chắc vé vào vòng trong, phần vì đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. Chính vì thế, dù hết hiệp 1, Nhật Bản gỡ hòa 1-1. Song cú đúp của Jackson Martinez cùng bàn thắng của ngôi sao sáng nhất trận
James Rodriguez giúp Colombia thắng đậm 4-1.
Clip: Colombia 4-1 Nhật Bản
----------------------
Hết giờ.
Colombia giành trọn vẹn 9 điểm sau vòng bảng, đường hoàng bước vào vòng 1/8 trong vai trò nhất bảng C. Chiếc vé thứ 2 thuộc về Hy Lạp nhờ quả phạt đền ở phút 90.

90' 4-1 cho Colombia. James Rodriguez tự ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng tình huống xử lý bóng đầy tính nghệ thuật. Colombia đang thể hiện lối đá cực kỳ quyến rũ.
84' Thủ môn Mondragon vào sân và trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu chính thức ở World Cup (43 tuổi 3 ngày).
81' Dấu chấm hết cho Nhật Bản. Jackson Martinez hoàn thành cú đúp bằng pha cứa lòng chân trái cực đẹp. Trước đó, James Rodridguez là người chọc khe ăn ý, loại bỏ hai hậu vệ Nhật Bản, để Jackson có đủ khoảng trống ghi bàn.
76' Nagatomo dứt điểm cực nhanh nhưng bóng đi đúng vào vị trí Ospina đã chọn. Hậu vệ Inter vẫn đủ sức mạnh và tốc độ để vượt qua hậu vệ biên Colombia nhưng đến tình huống sau cùng, anh lẫn các đồng đội đều tỏ ra bị gánh nặng tâm lý nặng nề.

74' Bờ Biển Ngà vừa ghi bàn gỡ hòa trong trận đấu với Hy Lạp. Cánh cửa đi tiếp càng trở nên hẹp với Nhật Bản.

70' Colombia vừa có pha phản công sắc sảo nhưng đường chuyền cuối cùng của James Rodriguez cho Jackson Martinez lại thiếu chuẩn xác.

64' Nhật Bản đang cần thêm nhiều may mắn ở các pha bóng áp sát khung thành. Hậu vệ Colombia không phải quá xuất sắc nhưng tiền đạo Nhật Bản đang chơi thiếu cả sáng tạo lẫn tỉnh táo.
 Tình huống ghi bàn thứ 2 của Colombia
58' Thủ thành Ospina có pha băng ra bắt bóng thiếu chính xác nhưng rất may cho anh là tiền đạo Okubo lại đánh đầu không trúng bóng.

55' Colombia quá mạnh. Họ 'nóng máy' nhanh hơn Nhật Bản và nhanh chóng thể hiện đẳng cấp hơn hẳn bằng bàn thắng thứ 2 của Jackson Martinez.
49' Kịch bản hiệp 2 khá giống 45 phút đầu tiên. Colombia với tinh thần thoải mái, chơi cởi mở hết mức với đối thủ. Điều này buộc Nhật Bản phải tỉnh táo, vừa đảm bảo tuyến phòng ngự, vừa dồn tập trung cho mặt trận tấn công để hướng tới mục tiêu cuối cùng  là bàn thắng quyết định số phận trận đấu.

Hiệp 2 bắt đầu

45' 1-1... Okazaki đánh đầu đẹp mắt san bằng cách biệt cho Nhật Bản. Nỗ lực của Nhật Bản được tưởng thưởng xứng đáng. Chỉ cần 1 bàn nữa thôi, Nhật Bản sẽ giành vị trí thứ 2 từ tay Hy Lạp.
43' Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho Colombia. Sau đường chuyền rất thuận lợi của Adrian Ramos, ở tư thế trống trải, đối mặt với khung thành gần như bỏ trống nhưng Jackson Martinez lại dứt điểm đi ra ngoài.

40' Ở trận đấu cùng giờ, Hy Lạp đã vượt lên dẫn trước Bờ Biển Ngà.

39' Kagawa đi bóng rất hay từ cánh trái xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đập chân một hậu vệ Colombia đi hết đường biên ngang. Quả phạt góc thứ 7 kể từ đầu trận cho Nhật Bản.
 Honda thực hiện hầu hết các cú sút phạt của Nhật Bản

35' Tiền đạo Okubo bay người móc bóng rất đẹp mắt nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà.

32' Thêm một cú sút phạt thiếu chính xác nữa của Honda.

24' Colombia đã phải đợi 52 năm mới được hưởng quả phạt đền tiếp theo ở World Cup.
20' Nhật Bản vẫn miệt mài đá đôi công cùng Colombia. Nhưng Honda và các đồng đội vẫn thiếu rất nhiều sự chính xác ở những cú dứt điểm sau cùng.

17' 1-0 cho Colombia. Juan Cuadrado đánh lừa được thủ thành Kawashima. Cuadrado có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở World Cup tới thời điểm này; thành tích thật sự ấn tượng.
16' Phạt đền. Đáng tiếc cho Nhật Bản. Khi mà thế trận đang lợi hơn cho đội bóng châu Á thì đội trưởng Yasuyuki Konno lại phạm lỗi trong vòng cấm. Một pha vào bóng không cần thiết và sai thời điểm.

14' Khá ngạc nhiên khi Nhật Bản đột ngột giành được thế trận và tổ chức tấn công khá sắc nét. Ít' nhất có 2 cú sút của cầu thủ Nhật Bản khiến thủ môn Ospina lo lắng.

8' NGUY HIỂM. Pha phản công khá hay của Nhật Bản. Okubo đón đường chọc khe của đồng đội, xoay sở khá hay trong vòng cấm trước khi bị hậu vệ Colombia hóa giải. Nếu quyết đoán hơn, Okubo đã có thể làm nên chuyện.
 Honda là ngôi sao sáng nhất bên phía Nhật Bản
4' Nhật Bản đang phải bố trí đánh chặn từ xa. Đội hình của Nhật Bản đang bị đẩy rất sâu về phần sân nhà. 

2' Colombia cho thấy sự vượt trội về mặt đẳng cấp bằng những đường đan bóng mềm mại và đầy tốc độ.

Trận đấu bắt đầu
Colombia đã chắc suất vào vòng trong và thật khó để lấy mất ngôi đầu bảng trong tay họ. Nhật Bản cũng không mơ làm điều thần kỳ ấy. Họ chỉ mong hạ được đội bóng Nam Mỹ đồng thời hi vọng kết quả giữa Hy Lạp và Bờ Biển Ngà vừa đủ để mở cánh cửa vào vòng 1/8 cho đất nước mặt trời mọc.
Fan Nhật Bản mộng vô địch 

Đội hình ra sân:

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo, Okazaki, Aoyama, Hasebe, Kagawa, Honda, Okubo.

Colombia: Ospina, Arias, Valdes, Balanta, Armero, Cuadrado, Mejia, Guarin, Quintero, Martinez, Ramos. 

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn