GrowTech Vietnam 2018 - Nơi giao lưu, trình diễn các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp

Sản phẩmThứ Tư, 21/11/2018 15:10:00 +07:00

Sáng 21/11, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thiết bị và Công nghệ nông – lâm – ngư nghiệp GrowTech Vietnam 2018 do Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KHCN), Công ty Cổ phần ADPEX và Sở KHCN TP. Hà Nội đồng tổ chức đã diễn ra.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN cho biết: “Chúng tôi đã nhận được trên 300 nhu cầu đăng ký tìm kiếm công nghệ, kết nối đầu tư của các doanh nghiệp trong nước với các nhà cung ứng công nghệ quốc tế. Đây là một tín hiệu đáng mừng phản ánh nhu cầu đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, các hợp tác xã nông nghiệp của Việt Nam là rất cao”.

growtech (1)

 Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN phát biểu tại Lễ khai mạc GrowTech Vietnam 2018 (Ảnh: Phan Minh)

Với mục tiêu góp phần củng cố công nghệ, phát triển sản phẩm cho các ngành nông – lâm – ngư nghiệp, tại nền tảng tốt cho việc ra đời một sẩn phẩm có giá trị sử dụng cao, GrowTech Vietnam sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giúp cá nhân, tổ chức trong nước có cơ hội học hỏi những sáng kiến của doanh nghiệp nước ngoài để từ đó đưa ra được những ý tưởng phát triển riêng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước và thị trường khu vực.

Triển lãm được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm hỗ trợ sản xuất đáp ứng việc giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, hướng tới phát triển bền vững cho nông – lâm – ngư nghiệp toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Triển lãm còn đem đến cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về nông trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và quốc tế; có khu gian hàng tư vấn về Luật Sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, tư vấn kết nối đầu tư trong thời gian triển lãm, ông Nghiệm nói thêm.

growtech (2) 4

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. (Ảnh: Phan Minh) 

Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm đầu tiên được tổ chức vào năm 2017, hưởng ứng lời kêu gọi thúc đẩy nên nông nghiệp Việt Nam 10 năm tới phải đứng trong top 15 nước có ngành nông nghiệp phát triển nhất thế giới, trong đó chế biến nông sản là top thế giới của Thủ tướng, GrowTech Vietnam năm nay diễn ra trên diện tích trưng bày lên tới 7.000 m2 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp cùng 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh như Belarus, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Thực tế, ghi nhận các ý kiến của những doanh nghiệp, đơn vị tham gia triển lãm, có thể thấy GrowTech Vietnam 2018 đã làm tốt những mục tiêu đặt ra.

GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Học viện Nông nghiệp Việt Nam mang đến triển lãm nhiều sản phẩm khác nhau như nhóm sản phẩm được sản xuất từ cây đậu núi (sacha inchi), các sản phẩm từ tảo xoắn, nhiều loại giống cây trồng, hạt giống… Qua việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên, chúng tôi mong muốn thúc đẩy đưa những sản phẩm, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong trường ra thị trường và người tiêu dùng”.

growtech (3)

Ông Trần Hữu Trung, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã nông nghiệp Trường Xuân (Nam Định) và sản phẩm phân bón ứng dụng công nghệ nano (Ảnh: Phan Minh) 

Ông Trần Hữu Trung, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã nông nghiệp Trường Xuân (Nam Định) cho biết: “Hợp tác xã chúng tôi giới thiệu tại triển lãm công nghệ nano ứng dụng trong phân bón, chữa bệnh cho cây trồng, giảm tồn dư kháng sinh đối với hải sản. GrowTech chính là cơ hội để chúng tôi học hỏi được kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp của các đơn vị trong nước và quốc tế, đồng thời quảng bá những sản phẩm của mình đến với nhà đầu tư, doanh nghiệp và người nông dân”.

growtech (4) 3

Ông Alex Levin, Quản lý Maketing Tập đoàn SIGUR Group (phải) và chiếc máy tách khí động lực ADS (Ảnh: Phan Minh) 

Ông Alex Levin, Quản lý Maketing Tập đoàn SIGUR Group (Ukraina) chia sẻ: “Với sản phẩm máy tách khí động lực ADS giúp sàng lọc, phân loại và chế biến tất cả các loại hạt, nâng năng suất chế biến lên đến 40% và giá thành phải chăng với nhiều kích cỡ khác nhau, chúng tôi muốn giúp phát triển nền nông nghiệp của Việt Nam bằng việc đầu tư vào những công nghệ mới nhất và hợp tác với các doanh nghiệp ở nước bạn để giới thiệu, chuyển giao công nghệ”.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm GrowTech Vietnam 2018, các hội thảo với những chủ đề đặc sắc như “Nông nghiệp thông minh – Cơ hội và thách thức trong chuyển giao công nghệ tại Việt Nam”; “Nâng cao năng lực và chế biến Nông – Lâm - Thủy sản” cũng diễn ra.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11/2018 tại Trung tâm Triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn