• Zalo

GOnJOY - ứng dụng tư vấn nhà hàng, món ngon toàn cầu

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 23/04/2018 11:37:00 +07:00Google News

Nếu bạn luôn bị ám ảnh bởi những câu hỏi “Tối nay ăn gì?”, “Cuối tuần đưa gia đình đi đâu ăn uống” thì chỉ cần bạn cho GOnJOY biết, bạn thích ăn gì, bạn ở đâu, mọi câu hỏi sẽ có sau một cái chạm tay vào màn hình.

Việc xây dựng GOnJOY được những người sáng lập hình thành, do họ thường xuyên phải đi công tác xa và có nhiều khó khăn trong việc tìm quán ăn hợp với sở thích và túi tiền. Các ứng dụng giúp tìm kiếm chỉ đưa ra một loạt quán ăn chứ không có gợi ý trực tiếp. Nếu đi công tác ở nước ngoài, họ buộc phải tải ứng dụng nước ngoài còn ứng dụng của Việt Nam không có hoặc không đủ dữ liệu.

Vì thế, GOnJOY ra đời với kỳ vọng trở thành trợ lý ảo, có thể trả lời mọi câu hỏi về quán án, đồ ăn đặc sản ở bất kỳ địa phương nào, trong nước hay quốc tế.

Khác với những sản phẩm tư vấn ẩm thực đang có trên thị trường như Foody, Lozi chạy trên nền tảng app, GOnJOY ứng dụng trên nền tảng chatbot của ứng dụng messenger của Facebook. Nếu bạn đang ở Đà Nẵng và muốn tìm ăn đặc sản của thành phố này với mức tiền khoảng 100 nghìn đồng/người, lập tức, ứng dụng này sẽ quét các quán ăn trong bán kính từ 500m-2km tính từ vị trí bạn đang đứng và đưa ra gợi ý.

Hệ thống cũng đưa ra lời khuyên ăn uống phù hợp với sức khỏe dựa vào các thông số cơ thể mà bạn chia sẻ. Nếu số cân nặng của bạn đang thừa, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo về việc không nên ăn đồ chiên rán, hoặc khuyến cáo trong một tuần bạn đã ăn quá hai bữa đồ chiên.

Trên đường di chuyển đến quán ăn, khách hàng có thể chọn món trước từ thực đơn online. Sau khi thưởng thức, khách hàng đánh giá chất lượng món ăn, giá cả và cách phục vụ của nhân viên… để nhận thưởng tích điểm từ hệ thống.

74eGonJoy-2

 Mô hình hoạt động của GOnJOY

Sử dụng GOnJOY, nhà hàng cung cấp cho khách hàng tính năng đặt bàn, ship hàng trực tuyến. Không chỉ vậy, hệ thống cũng giúp nhà hàng phân tích ý kiến khách hàng (nhờ tư vấn viên marketing ảo, cung cấp các hành vi phân tích khách hàng), tối ưu hóa menu (chia sẻ menu với giao diện thân thiện, tùy biến menu theo mục đích sự kiện, sắp xếp menu thông minh theo ngày, giá và best seller và giới thiệu các khuyến mãi).

Những câu hỏi thông thường mà chủ cửa hàng hay nhận được là giờ mở cửa- đóng cửa, còn hay hết bàn, có chỗ để xe hay không, chương trình khuyến mãi hiện có cũng sẽ được chủ cửa hàng tự cập nhật để bot có thông tin cập nhật thường xuyên cho khách hàng.

Sản phẩm sẽ chính thức ra mắt vào cuối thàng 5/2018. Trong 2 tháng đầu tiên, mục tiêu của GOnJOY sẽ có được 100 khách hàng (nhà hàng-PV) đầu tiên. 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn