Giữ sạch lưới trước đội tuyển nữ Việt Nam, HLV New Zealand khen học trò

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 10/07/2023 15:58:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Jitka Klimkova khen ngợi học trò sau khi đội tuyển New Zealand đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam.

"Chúng tôi phối hợp và kết nối tốt, tin tưởng và chơi bóng cùng nhau. Tôi thấy được điều đó và rất hài lòng", HLV Jitka Klimkova của đội tuyển New Zealand phát biểu sau khi giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam. 

Đội bóng xếp hạng 26 thế giới thể hiện được sự vượt trội về năng lực, tận dụng tốt ưu thế về thể chất để kiểm soát trận đấu. Họ có 2 bàn thắng với các pha lập công của CJ Bott và Jacqui Hand trong hiệp một. Đội tuyển Việt Nam cố gắng nhưng không thể ghi bàn rút ngắn tỉ số giống như ở trận đấu với đội tuyển Đức cách đây 2 tuần.

Đội tuyển Việt Nam 0-2 New Zealand.

"Tôi vui vì đội nhà giữ sạch lưới. Các cầu thủ rất nỗ lực, cứng rắn và gan góc ở hàng thủ. Tôi rất hài lòng về cách thể hiện của hai cầu thủ trẻ Indiah-Paige Riley và Jaqqui Hand. Họ thể hiện rất tốt trong các buổi tập và tôi rất vui khi thấy họ đưa sự tự tin đó vào trận đấu hôm nay", HLV Klimkova khen ngợi các học trò.

Chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam giúp New Zealand chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua. Họ không giành được chiến thắng nào trong 10 trận liên tiếp trước khi đấu giao hữu với thầy trò HLV Mai Đức Chung trên sân nhà. Do vậy, trận thắng này có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho đội chủ nhà của World Cup nữ 2023.

"Chiến thắng và màn trình diễn hôm nay rất quan trọng. Chúng tôi còn thời giand dể cùng nhau tạo nên màn trình diễn tốt và ổn định hơn", HLV Klimkova nói.

Đội tuyển Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ.

Đội tuyển Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực và thường xuyên thua trong các pha tranh chấp tay đôi. Đội tuyển nữ New Zealand có cách chơi dễ đoán. Họ chủ yếu đưa bóng xuống sâu 2 góc sân trước khi quyết định đi bóng vào vòng cấm hoặc tạt bóng tầm cao cho các tiền đạo phía trong.

Dù vậy, đội chủ nhà cần tới may mắn để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 17, hậu vệ CJ Bott tung cú sút xa nhẹ và không nguy hiểm. Tuy nhiên, pha phá bóng hụt của Trần Thị Thu Thảo vô tình làm khó thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Người gác đền của đội tuyển Việt Nam không cản phá được ở tình huống bất ngờ.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu tiến hành nhiều sự điều chỉnh khi Trần Thị Hải Linh, Ngân Thị Vạn Sự được tung vào sân. Sức trẻ và kĩ thuật của 2 cầu thủ này giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện đáng kể chất lượng hàng thủ. Đội khách chơi chắc chắn hơn, ít khi để đối phương có cơ hội nguy hiểm như hiệp 1.

Trong một vài pha bóng, đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương nhưng không thể tận dụng. Chung cuộc, thầy trò HLV Mai Đức Chung thất bại trước đội chủ nhà với tỉ số 0-2.

Hàn Phong
Bình luận
vtcnews.vn