Giàu to nhờ đào cổ thụ dịp Tết Nguyên đán

Đời sốngThứ Tư, 11/02/2015 12:29:00 +07:00

Rất nhiều chủ kinh doanh tại vườn đào Nhật Tân (Hà Nội) giàu lên nhanh chóng nhờ dịch vụ kinh doanh bán và cho thuê đào cổ.

(VTC News) - Rất nhiều chủ kinh doanh tại vườn đào Nhật Tân (Hà Nội) giàu lên nhanh chóng nhờ dịch vụ kinh doanh bán và cho thuê đào cổ.

Gốc đào tại vườn Nhật Tân ( Hà Nội) 
Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Chính vì thế, việc thuê mua đào tết lại trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Những ngày này, chợ đào trên đường Lạc Long Quân hay vườn đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) lại sôi động hẳn lên khi các chủ vườn ở Nhật Tân đã bắt đầu mang những gốc đào “khủng” trong vườn ra trưng bày.

Chia sẻ về công việc trồng đào, chủ nhà vườn Hiệp Vụ (vườn đào Nhật Tân) cho biết: "Năm nay thời tiết đẹp nên việc chăm sóc đào cũng ít gặp trở ngại. Như nhà tôi thì chủ yếu kinh doanh đào thế, đào cổ nên việc trông coi cũng không khó khăn lắm. Đào năm nay sẽ nở đúng vào dịp tết nếu tiết trời cứ thuận lợi như thế này". 

"Ở đây giá bán và thuê đào tùy thuộc vào mỗi cây. Cây nào lâu năm, to và có thế đẹp cho thuê sẽ có giá đến 45 triệu đồng, cây nhỏ nhất trong vườn nhà tôi cũng có giá không dưới 5 triệu đồng. Nói chung, bình quân cũng kiếm được 20 triệu đồng mỗi một cây cho thuê", chủ nhà vườn Hiệp Vụ cho biết thêm.



Đào cổ được nhiều "tay chơi" săn đón dù giá không hề rẻ. 

Giá bình quân mỗi cây đào cổ, thế cũng nằm khoảng 25 triệu đồng. 

Mặc dù, giá bán và cho thuê đào vườn ghép gốc cổ không hề rẻ. Một cây ghép 3 năm tuổi có giá cho thuê dao động 30-700 triệu đồng. Chậu đào ghép gồm 5 gốc cổ khủng được bán với giá hơn 110 triệu đồng. Dân chơi đào rất mê những gốc đào cổ mốc, sần sùi, thế đẹp nhưng lại thích hoa cánh kép Nhật Tân hơn là hoa đào rừng 5 cánh mỏng manh.

Chỉ vào một gốc đào cổ, ông Nguyễn Hưng Hiếu - chủ một điểm bán đào Tết trên đường Lạc Long Quân cho hay: "Để có được gốc đào với giá cả trăm triệu như chúng tôi phải mất cả mấy chục năm để chăm sóc và nuôi dưỡng". Nhìn xung quanh các gốc đào được bây bán, anh nói trong đó có gốc đã hơn 30 năm.

Đa số những gốc đào trong vườn nhà anh có giá từ 10 đến 30 triệu đồng. Một số gốc cổ có thế đẹp, nhiều nụ đá có nhiều cơ quan đặt với giá dao động từ 30 đến 50 triệu đồng.


An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn