Giao thông cầu Crimea bất ngờ tạm dừng

Thời sự quốc tếThứ Hai, 17/07/2023 09:49:32 +07:00
(VTC News) -

Người đứng đầu bán đảo Crimea cho biết, giao thông trên cầu Crimea ngừng hoạt động do xuất hiện tình huống khẩn cấp.

Ông Sergey Aksenov, cho biết giao thông trên cầu Crimea đã bị đình trệ vì tình huống khẩn cấp ở khu vực trụ đỡ thứ 145 của cây cầu. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm chi tiết.

"Giao thông đã bị dừng trên cầu Crimea. Xuất hiện tình huống khẩn cấp ở khu vực trụ đỡ thứ 145 của cây cầu, hướng từ vùng Krasnodar. Các cơ quan thực thi pháp luật và tất cả cơ quan có trách nhiệm đang làm việc. Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Liên bang Nga Vitaly Gennadyevich Savelyev. Các biện pháp đang được thực hiện để khôi phục tình hình", ông Sergey Aksenov nói.

Hình ảnh cầu Crimea sau vụ nổ tháng 10 năm ngoái. (Ảnh: TASS)

Hình ảnh cầu Crimea sau vụ nổ tháng 10 năm ngoái. (Ảnh: TASS)

Tháng 10 năm ngoái, vụ nổ lớn xảy ra trên cầu Crimea khiến hai nhịp cầu bị sập xuống biển. Lửa từ vụ nổ lan sang đoàn tàu chạy ở làn đường sắt bên cạnh gây ra đám cháy lớn. Ít nhất ba người thiệt mạng trong vụ nổ. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ nổ cầu Crimea là cuộc tấn công khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự của Nga. Một tuần sau vụ tấn công, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố Tổng cục Tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraine đứng sau vụ nổ. 

Sau vụ tấn công, nhà chức trách Nga đã công bố loạt biện pháp khắc phục thiệt hại và đảm bảo ổn định giao thông giữa Crimea và Vùng lãnh thổ Krasnodar. Ông Putin ký sắc lệnh tăng cường an ninh cho giao thông đi qua eo biển Kerch, cũng như cơ sở hạ tầng điện và năng lượng trong khu vực.

Mới đây, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết Kiev đã thực hiện cuộc tấn công cầu Crimean vào năm ngoái. “273 ngày kể từ khi chúng tôi giáng đòn đầu tiên vào cầu Crimea để làm gián đoạn hoạt động hậu cần của Nga”, bà Maliar đăng tải trên Telegram ngày 8/7.

Bộ Ngoại giao Nga đưa ra phản ứng gay gắt khi Ukraine thừa nhận thực hiện tấn công khủng bố nhằm vào cầu Crimea tháng 10 năm ngoái. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc Ukraine là "chính quyền khủng bố". “Giờ đây, Kiev đang bắt tay vào kế hoạch gây thiệt hại có hệ thống cho nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia", bà Maria Zakharova cho hay.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn