Giành giải cầu thủ hay nhất trận, Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 06/11/2022 08:55:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Huỳnh Như được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với màn tỏa sáng trong màu áo Lank FC ở giải Bồ Đào Nha.

Tối 5/11, Huỳnh Như được điền tên vào đội hình chính của Lank FC trong chuyến làm khách trước Famalicao. Cầu thủ sinh năm 1991 đã tỏa sáng với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo thành bàn, giúp Lank FC hòa đối thủ với tỷ số 3-3. Với màn trình diễn xuất sắc, Huỳnh Như giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận do ban tổ chức giải trao tặng.

Danh hiệu cá nhân này giúp Huỳnh Như trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam (tính cả nam lẫn nữ) in dấu giày vào 3 bàn thắng trở lên và đoạt danh hiệu xuất sắc nhất trong một trận đấu ở khuôn khổ châu Âu. 

Giành giải cầu thủ hay nhất trận, Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam - 1

Huỳnh Như giành giải cầu thủ hay nhất trận. 

Trong trận đấu với Famalicao, Huỳnh Như được xếp ở vị trí sở trường là tiền đạo. Dù vậy, cô hoạt động rất rộng để phối hợp với đồng đội. Bàn đầu tiên của Huỳnh Như là một quả phạt đền thành công để gỡ hòa 1-1 cho Lank FC.

Tiền đạo mang áo số 11 ghi bàn với pha đặt lòng đưa bóng dội cột vào khung thành. Thủ môn Famalicao đoán đúng hướng nhưng không thể ngăn cản.

Sau đó, Famalicao ghi thêm 2 bàn để vượt lên dẫn 3-1. Huỳnh Như một lần nữa lập công để thắp lại hy vọng cho đội nhà. Lần này, cô di chuyển thông minh, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương để chạm bóng ngay trước khung thành.

Video: Huỳnh Như ghi bàn 

Trong những phút cuối trận, Huỳnh Như có một đường chuyền giúp đồng đội Malu lập công để gỡ hòa 3-3. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. 

Huỳnh Như đang khởi đầu thuận lợi tại Lank FC. Trong những lần được ra sân từ ghế dự bị, tiền đạo này đều thi đấu đầy cố gắng và ghi dấu ấn từ những pha xử lý cá nhân cũng như phối hợp với đồng đội. Ở trận trước, tuyển thủ Việt Nam góp dấu giày trong bàn thắng của Lank FC bằng đường chuyền thông minh dẫn đến pha kiến tạo của đồng đội.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn