Giám đốc ép giáo viên ký khống học bạ : Đã có kết luận chính thức

Giáo dụcThứ Sáu, 15/07/2016 19:08:00 +07:00

Sau khi vào cuộc việc giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) huyện Đắk Song làm học bạ giả, thanh tra của Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đã có kết luận chính thức về vụ việc.

Ngày 15/7, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị đã có kết luận chính thức về việc làm giả học bạ do ông Phạm Thái Hòa (nguyên là Giám đốc TT GDTX huyện Đắk Song) bắt giáo viên ký xác nhận khống.

A11

Học bạ giả do ông Hòa chỉ đạo giáo viên ký xác nhận khống-Ảnh:CTV 

Tại kết luận chính thức, năm học 2013-2014, ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc TT GDTX huyện Đắk Song đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống, làm giả học bạ cho 7 học viên; Tuyển sinh không đúng danh sách của Sở GD-ĐT phê duyệt

Tương tự, ông Hòa còn chỉ đạo, buộc các giáo viên tham gia làm giả học bạ, chỉ đạo cho cô Trần Thị Hiền (giáo viên môn Lịch sử) cho điểm khống môn Ngữ văn, ký giả mạo chữ ký của cô Huỳnh Thị Kim Duyên (nguyên giáo viên của trung tâm).

Với những chứng cứ cụ thể và hành vi trên, ông Hòa không chỉ vi phạm quy chế tuyển sinh mà còn vi phạm pháp luật.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết thêm đã giao cho Phòng Tổ chức-Cán bộ của Sở hướng dẫn TTGDTX Đắk Song tổ chức kiểm điểm những sai phạm về trách nhiệm cá nhân ông Hòa và tập thể giáo viên đã cho điểm khống trong học bạ của 7 học viên.

Phòng Tổ chức cán bộ cần tham mưu xét hình thức kỷ luật đối với ông Hòa, việc kiểm điểm phải hoàn thành trước 25/7/2016.

Ngoài ra, Sở cũng kiến nghị UBND tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Đắk Song lùi thời gian bàn giao TT GDTX Đắk Song về trực thuộc huyện để đơn vị xử lý xong việc kiểm điểm, kỷ luật đối với ông Hòa và tập thể giáo viên vi phạm.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn