• Zalo

Giá vé xem Ngoại hạng Anh tăng chóng mặt

Thể thaoThứ Tư, 15/10/2014 02:35:00 +07:00Google News

(VTC News) - Báo chí Anh vừa tiết lộ khoản tiền cao ngất ngưởng mà người hâm mộ phải chi ra để mua vé vào xem các trận đấu bóng đá tại xứ sương mù.

(VTC News) - Báo chí Anh vừa tiết lộ khoản tiền cao ngất ngưởng mà người hâm mộ phải chi ra để mua vé vào xem các trận đấu bóng đá tại xứ sương mù.

Một cuộc khảo sát gần đây của tờ BBC cho thấy người hâm mộ bóng đá Anh đang là nạn nhân của việc tăng giá vé liên tục tại các giải bóng đá thuộc hệ thống thi đấu của liên đoàn bóng đá xứ sở sương mù. Cụ thể, chỉ trong vòng 12 tháng qua, giá vé vào xem các trận đấu thuộc bốn hạng đấu cao nhất nước Anh đã tăng trung bình 4,4%, cao gấp 3 lần tỉ lệ lạm phát của nước này.

Cũng theo BBC, Arsenal là đội bóng sở hữu tấm vé xem một trận đấu đắt đỏ nhất tại Premier League với mức giá 97 bảng (hơn 2 triệu VNĐ) dành cho người lớn, cho dù con số này đã giảm so với mùa trước (126 bảng/vé).
Giá vé Premier League tăng gấp 3 lần tỉ lệ lạm phát
Emirates của Arsenal là sân bóng có giá vé cao nhất nước Anh 
Các fan hâm mộ Arsenal cũng là những người phải chi nhiều tiền nhất nếu muốn mua vé xem các Pháo thủ thi đấu cả mùa, với mức giá cao nhất lên tới 2.013 bảng. Trong khi đó, giá vé cả mùa rẻ nhất tại sân Emirates cũng ở mức 1.014 bảng, cao hơn giá vé của 17 đội bóng khác tại giải đấu cao nhất nước Anh. Lưu ý rằng vé cả mùa của Arsenal không bao gồm các trận đấu tại Champions League và các giải đấu khác mà họ tham dự.

Hai đội bóng khác cùng thành phố London với Arsenal là Tottenham và Chelsea cũng sở hữu giá vé cả mùa ở mức khá cao, lần lượt là 1.895 và 1.250 bảng. Số tiền mà người hâm mộ phải chi ra để xem các trên đấu sẽ còn tăng lên nữa nếu tính đến các khoản chi phí khác như du lịch, các hoạt động bên lề, ăn uống và mua sắm đồ lưu niệm.

Bất ngờ lớn nhất là việc đội bóng sở hữu giá vé cả mùa rẻ nhất tại Premier League lại là những nhà ĐKVĐ Man City, ở mức 299 bảng. Trong đó, giá vé thấp nhất để xem một trận đấu thuộc về Newcastle United, chỉ với 15 bảng.
Giá vé Premier League tăng gấp 3 lần tỉ lệ lạm phát
Cổ động viên Anh biểu tình phản đối việc tăng giá vé liên tục 
Các con số thống kê cho thấy chi phí sinh hoạt của người dân nước Anh chỉ tăng lên 6,8% kể từ năm 2011 tới nay. Trong khi đó, giá vé rẻ nhất để xem một trận đấu thuộc bốn hạng đấu cao nhất xứ sương mù đã tăng lên tới 13% trong khoảng thời gian này, tức gần gấp đôi.

Người hâm mộ Premier League đã phải chứng kiến cảnh giá vé tăng lên với 15,8% trong 3 mùa giải gần nhất, song họ không phải nạn nhân duy nhất của tình trạng này. Giá vé tại giải hạng hai cũng tăng lên 31,7% trong cùng khoảng thời gian, con số này ở giải hạng ba là 19%. Chỉ có giải hạng nhất là giảm 3,2% so với các mùa trước.

Giải thích cho việc giá vé liên tục leo thang, một phát ngôn viên của Arsenal cho biết: "Chúng tôi luôn làm việc liên tục để tính toán và đưa ra những mức giá khác nhau tùy thuộc vào từng thời điểm, giá vé cao nhất chỉ áp dụng cho 5 trận cầu đinh tại Premier League trong mùa giải.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành việc dành giảm giá 300.000 vé cho người lớn và các cổ động viên trung thành ở mức từ 5 tới 10 bảng.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn