Giá vé xem Messi thi đấu lập kỷ lục mới

Hậu trườngThứ Bảy, 02/09/2023 14:41:46 +07:00
(VTC News) -

Giá vé xem trận đấu giữa LA Galaxy và Inter Miami thiết lập cột mốc mới nhờ hiệu ứng Lionel Messi.

Tờ NBC Los Angeles cho biết, cổ động viên phải bỏ tới 789 USD để sở hữu tấm vé xem trận đấu giữa LA Galaxy và Inter Miami. Trận đấu này nằm trong khuôn khổ giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Trước khi Messi tới nước Mỹ, vé xem LA Galaxy chỉ là 110 USD. Hồi đầu mùa, vé trận đấu giữa LA Galaxy và Inter Miami chỉ đứng thứ 15 về lượt bán chạy trong toàn bộ vé các trận đấu của mùa giải 2023. Nhưng sự xuất hiện của Messi khiến cơn sốt vé trận đấu này vươn lên vị trí đầu tiên.

Ông Adam Budelli - người phát ngôn của StubHub (công ty trao đổi và bán lại vé tại Mỹ) chia sẻ: "Kể từ khi Messi tới đây, doanh số bán vé của các CLB tăng gấp đôi".

"Messi thu hút người hâm mộ bóng đá cả nước, thu hút người hâm mộ đến với các trận đấu trên sân khách của Inter Miami, giống như các ngôi sao lớn của NFL và NBA", ông Budelli nói thêm.

Giá vé xem Messi tiếp tục lập cột mốc mới.

Giá vé xem Messi tiếp tục lập cột mốc mới.

Trước đó, vé xem Messi đạt đỉnh ở trận New York Redbulls gặp Inter Miami. Cổ động viên đội bóng này phải bỏ ra 483 USD để theo dõi tận mắt ngôi sao số một thế giới. 

Tờ NBC Los Angeles tiết lộ tác động của Messi đến lượt tìm kiếm trên internet. Theo Google Trends, từ khóa "MLS", Messi", "Inter Miami" tăng 322% từ khi anh ra mắt giải đấu, đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại. 

Messi ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Inter Miami, với mức lương 50-60 triệu USD một năm. Ngoài ra cầu thủ này nhận nhiều đãi ngộ đi kèm. Messi lập tức tạo dấu ấn khi giúp Inter Miami giành Leagues Cup. Anh ghi bàn trong cả 7 trận đấu và giành luôn ngôi Vua phá lưới.

Mới đây, Messi tỏa sáng giúp Inter Miami vào chung kết US Open Cup. Người hâm mộ đội bóng này hy vọng ngôi sao người Argentina sẽ giúp đội bóng đạt thành tích tốt hơn tại MLS. Hiện CLB của David Beckham đang đứng áp chót.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn