Giá vàng tháng 4 có thể đạt ngưỡng 70 triệu đồng/lượng?

Tin giá vàngThứ Ba, 29/03/2022 11:08:00 +07:00
(VTC News) -

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng, vì thế giá vàng trong nước có thể đạt ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thời gian gần đây tuy có biến động nhưng biên độ dao động khá nhẹ, không còn rung lắc mạnh như hồi đầu tháng 3. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các nhà đầu tư vẫn giữ một tâm lý khá lạc quan về vàng trên diện rộng.

Cuộc khảo sát gần đây nhất của Kitco cho thấy, trong 16 nhà phân tích phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát có 9 người dự đoán giá kim loại quý này sẽ đi lên. 

Chỉ có 4 người cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 3 người giữ quan điểm giá đi ngang. 

Giá vàng tháng 4 có thể đạt ngưỡng 70 triệu đồng/lượng? - 1

Giá vàng có thể quay lại ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng áp đảo hơn với 560 trong tổng số 822 nhà đầu tư (tương đương 68%) dự đoán xu hướng tích cực.

Giá vàng thế giới hiện vẫn đứng ở ngưỡng trên 1.920 USD/ouce. Các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn giữ tâm lý lạc quan về thị trường kim loại quý với dự báo giá vàng sẽ đạt mức 2.000 USD/ounce trong thời gian tới. 

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nói rằng dù vàng biến động cùng với tất cả thị trường tài chính, nó vẫn sẽ tỏa sáng như một tài sản thay thế. Ông dự đoán, giá vàng sẽ vượt 2.000 USD thời gian tới. 

"Có sự không chắc chắn ở mọi nơi và câu hỏi vẫn là các quỹ đổ tiền của họ vào đâu. Các nhà đầu tư nên bắt đáy", Lusk nói.

Theo nhà phân tích thị trường David Madden tại Equity Capital, thị trường vàng đang trong một xu hướng tăng giá rất mạnh. Trong môi trường hiện tại, có rất ít yếu tố có thể cản trở hướng đi lên của kim loại quý.

Một số chuyên gia cũng cho rằng giá vàng có thể dễ dàng trở lại mốc 2.000 USD khi căng thẳng địa chính trị chưa thể biến mất. 

"Chúng tôi đang theo dõi những gì diễn ra ở Ukraine. Thành thật mà nói, không có gì quan trọng hơn với thị trường. Nó có thể thay đổi tính toán về rủi ro", Bart Melek, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities cho biết.

Giá vàng trong nước ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới. Với đà tăng của thị trường vàng thế giới, nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng trong nước có thể đạt mốc 70 triệu đồng/lượng trong thời gian tới.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp