Giá vàng hôm nay 27/3: Vàng tăng nhẹ, sắp bùng nổ?

Tin giá vàngChủ Nhật, 27/03/2022 07:16:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong ngày giao dịch cuối tuần lên 1.959 USD/ounce, nhưng được dự báo sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

Đầu ngày 27/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang đứng mức 1.958 – 1.959 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD so với phiên giao dịch liền truóc.

Giá vàng hôm nay 27/3: Vàng tăng nhẹ, sắp bùng nổ? - 1

Giới phân tích và cả nhà đầu tư đều cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Theo dữ liệu từ Kitco, trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới thấp nhất tại 1.942 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.963 USD/ounce.

Thống kê cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất tăng 2,59% tương ứng mỗi ounce thêm xấp xỉ 50 USD. Trong 6 tháng trở lại, giá vàng thế giới tăng 11,9%, giúp mỗi ounce thêm 208,3 USD.

Theo giới phân tích, giá vàng vẫn tiếp tục tăng khi Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục kéo dài và làm tăng sức hấp dẫn của mặt hàng này. WGC dự đoán vàng sẽ là một loại tài sản giúp nhà đầu tư “đa dạng hóa” danh mục để phòng hộ cho thị trường vốn và tiền mặt.

Bên cạnh đó, lợi suất thị trường trái phiếu toàn cầu đã tăng mạnh gần đây, với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ gần đạt mức cao nhất trong ba năm. Ngoài ra, còn có những yếu tố phụ trợ khác, đáng chú ý nhất là cuộc xung đột ở Ukraina hay áp lực lạm phát tiềm ẩn…

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngân hàng Eximbank niêm yết vàng miếng SJC mức 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng 

Nhận định giá vàng tuần tới, chiến lược gia Ilya Spivak của chuyên trang tài chính DailyFX (Mỹ) cho rằng, đà tăng của vàng thời gian gần đây là do mối lo ngại về tình hình tại Ukraine, khi thị trường chưa thấy những tiến triển trong các cuộc đàm phán.

Jack Ablin, Giám đốc đầu tư tại Cresset Capital cho biết, các thị trường vẫn đang cố gắng tìm một chỗ đứng vững chắc. Rất khó để đánh giá tác động của việc tăng lãi suất tới lạm phát, nền kinh tế, tăng trưởng lợi nhuận. Chưa kể còn cả một cuộc xung đột Nga - Ukraine đang bóp nghẹt nguồn cung dầu mỏ.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, 12 trong 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cho rằng giá tăng trong tuần tới; 4 nhà phân tích nhận định giá giảm và 1 người trung lập về giá trong thời gian tới.

Ngoài ra, 1.034 phiếu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street có 743 cho rằng giá vàng sẽ tăng; 158 người khác cho rằng vàng giảm và 133 người không có ý kiến nhận định giá vàng trong tuần tới. Mức giá mà thị trường kỳ vọng trong tuần tới là 2.000 USD/ounce.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp