• Zalo

Gia đình quá nghèo, Thành Long từng suýt bị cha bán đi

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 19/12/2011 06:05:00 +07:00Google News

(VTC News) – Tại buổi từ thiện diễn ra đêm 17/12, ông vua điện ảnh Trung Hoa Thành Long chia sẻ rằng mình từng suýt bị cha bán đi bởi gia đình quá nghèo khổ.

(VTC News) – Tại buổi từ thiện diễn ra đêm 17/12, ông vua điện ảnh Trung Hoa Thành Long chia sẻ rằng mình từng suýt bị cha bán đi bởi gia đình quá nghèo khổ.

Đêm từ thiện chào năm mới 2012 đã được tổ chức tối 17/12 tại Bắc Kinh. Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút được sự tham gia của hơn 100 nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội, trong đó có những nghệ sĩ nổi tiếng như Thành Long, Từ Khắc, Huỳnh Hiểu Minh , Lý Vũ Xuân, Xa Thi Mạn... 

Tại đêm từ thiện này, những người tham gia sẽ đem những món đồ có giá trị của mình đến để tham gia đấu giá. Tổng số tiền thu được từ buổi đấu giá này lên đến 14,78 triệu NDT, toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để cứu giúp các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ quỹ khuyến học. Món đồ có giá cao nhất là chiếc ghế chạm hình rồng của diễn viên Thành Long, được bán với giá 4 triệu NDT.

Thành Long - "vua từ thiện" của làng giải trí Trung Quốc. 


Là một người nổi tiếng tâm huyết với những hoạt động từ thiện suốt bao năm qua. Thành Long chia sẻ đầy chân thật: “Rất nhiều người hỏi tôi, tại sao không tiếc công sức để làm từ thiện như vậy, bởi trước đây, gia đình tôi rất nghèo, cha tôi suýt bán tôi đi để lấy tiền, nhờ sự giúp đỡ của xã hội, tôi mới được như ngày hôm nay, chính vì vậy tôi nhất định phải trả ơn cho xã hội”.

Một điểm nhấn khác trong đêm từ thiện đó là bức thư pháp với dòng chữ “Thông thiên đế quốc” do đạo diễn Từ Khắc và diễn viên Lưu Đức Hoa viết, bức thư pháp đặc biệt này đã thuộc về ông Vu Đông – giám đốc công ty điện ảnh Bona khi ông đưa ra giá 1 triệu NDT.

Vân Tuyền

Bình luận
vtcnews.vn