Gia đình mình vui bất thình lình tập 4: Bị em dâu mắng, Hà uất ức đến 'cạn lời'

Sao ViệtThứ Sáu, 17/03/2023 13:14:18 +07:00
(VTC News) -

Trong tập 4 phim "Gia đình mình vui bất thình lình", tuyệt chiêu ăn vạ của Hà không có chút tác dụng nào với cô em dâu tương lai sắc sảo, cứng rắn như Trâm Anh.

Ở tập 3 phim Gia đình mình vui bất thình lình, Hà (Lan Phương) đã lỡ miệng để lộ việc Danh (Thanh Sơn) đưa Trâm Anh (Khả Ngân) về ra mắt gia đình cho người yêu cũ của Danh biết.

Cô con dâu “ruột để ngoài da” còn đãi bôi mời Lan – người yêu cũ của Danh – tới nhà ăn cơm. Không biết vô tình hay cố ý mà Lan tới đúng bữa cơm khi mẹ con Trâm Anh đang ở đó. Việc này khiến cả gia đình xào xáo.

Hà lần đầu chịu ấm ức, bị cả mẹ chồng lẫn em dâu mắng.

Trong preview tập 4, vì biết mình đã gây ra hiểu lầm khiến cả nhà rơi vào cảnh khó xử nên Hà chủ động tìm Trâm Anh để giải thích. Vốn là cô nàng lanh lợi, hoạt ngôn lại có chiêu thảo mai, ăn vạ “thần sầu” nhưng lần này Hà lại không “át vía” được em dâu tương lai.

Không chờ Hà giải thích xong, Trâm Anh lạnh lùng: “Dù là không may hay ai đó cố tình sắp đặt thì nó cũng xảy ra rồi. Em không làm quá lên vì nó là chuyện không hay, nếu không muốn nói chị đang quá đáng với em và mẹ của em”.

Gia đình mình vui bất thình lình tập 4: Bị em dâu mắng, Hà uất ức đến 'cạn lời' - 1

Cô nàng bị em dâu tương lai mắng xối xả.

Khi Hà muốn giải thích thêm, Trâm Anh tiếp tục lớn giọng bóc mẽ trò “diễn sâu” của chị dâu tương lai: “Từ lúc chị và bác đến đây giả làm khách thử váy cưới để quan sát đời tư của em. Tiếp đến chị mời người yêu cũ đến ăn cơm với người yêu mới. Em không hiểu chị cố tình hay là vô ý. Chắc chị là người hiểu rõ nhất”.

Có thể thấy, tuyệt chiêu ăn vạ, tỏ ra đáng thương của Hà từng khiến cả nhà chồng chịu lép vế nhưng giờ đây không có chút hiệu quả nào với cô em dâu tương lai sắc sảo này.

Trước sự lạnh lùng, cứng rắn của Trâm Anh, Hà chỉ có thể lắp bắp: “Là sao, ý em là chị sắp xếp tất cả mọi thứ?"

Gia đình mình vui bất thình lình tập 4: Bị em dâu mắng, Hà uất ức đến 'cạn lời' - 2

Hà không thể giải thích trước cô em dâu sắc sảo.

Sau cuộc gặp với em dâu, Hà về nhà và tiếp tục chịu ấm ức khi nghe cuộc trò chuyện của bố mẹ chồng. Cụ thể vì sự cố cô vô tình gây ra, bà Cúc (NSND Lan Hương) đã phải đến gặp mẹ của Trâm Anh để xoa dịu.

Nhận xét về Trâm Anh, bà Cúc còn hết lời khen ngợi và không quên so sánh với sự hậu đậu, trẻ con của Hà: “Trâm Anh tôi thấy cũng có vẻ được. Nó là đứa biết điều. Nó không làm ầm ỹ lên, nó biết suy nghĩ hơn khối đứa”.

Câu nói này của mẹ chồng khiến Hà khó chịu muốn ra đôi co với mẹ chồng nhưng đã bị chị dâu cả ngăn lại.

Gia đình mình vui bất thình lình tập 4: Bị em dâu mắng, Hà uất ức đến 'cạn lời' - 3

3 anh em Công, Thành, Danh tìm cách tháo gỡ khúc mắc giữa 2 chị em dâu.

Trong khi đó, 3 anh em trai trong nhà là Công (Quang Sự), Thành (Doãn Quốc Đam) và Danh (Thanh Sơn) đã họp mặt để tìm cách tháo gỡ mối bất hòa giữa Hà và Trâm Anh. Công chán nản khuyên 2 em hãy dọn ra ở riêng để tránh những phức tạp không cần thiết. Bản thân anh cũng cảm thấy áp lực khi phải sống chung với 2 đôi vợ chồng trẻ quá nhiều rắc rối này.

Bị anh cả "bàn lùi", Thành liền xoa dịu, yêu cầu anh cả tìm cách giúp đỡ mình và em út. Công hài hước cho rằng 2 em cần xem phụ nữ như những cây thảo mộc hoang dã, để họ tự nhiên phát triển. Nhưng ý kiến này cũng bị Danh và Thành phản đối. Thành cho rằng Phương (Kiều Anh) hiền lành nên Công có thể kệ vợ muốn làm gì thì làm nhưng Hà "không phải thực vật mà là động vật hoang dã". Còn Danh nhận xét Trâm Anh là động vật bán hoang dã, không thể mặc kệ được. 

Liệu mối quan hệ giữa Trâm Anh và Hà có được tháo gỡ hay không, gia đình bà Cúc sẽ gặp những ồn ào gì khi 2 cô con dâu này chung sống dưới 1 mái nhà?

Tất cả sẽ có trong tập 4 phim Gia đình mình vui bất thình lình phát sóng vào tối 17/3/2023.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn