Ghi 3 bàn trong 20 phút, Liverpool thắng thuyết phục Man City

Thể thaoThứ Năm, 05/04/2018 03:49:00 +07:00

Liverpool đánh bại Man City với tỉ số đậm 3-0 trong trận lượt đi vòng tứ kết Cúp C1 Champions League.2018.

Cuộc đối đầu Liverpool vs Man City là lần đầu tiên sau 7 năm 2 CLB Anh chạm trán nhau ở vòng loại trực tiếp Cúp C1. Đúng như kỳ vọng, 2 đội bóng có hàng công mạnh nhất Ngoại Hạng Anh cống hiến cho khán giả nhiều bàn thắng ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên niềm vui chỉ đến với đội chủ nhà Liverpool.

Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đánh giá rằng Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino đang có phong độ "gần như không thể bị ngăn cản". Mối lo của nhà cầm quân người Tây Ban Nha biến thành cơn ác mộng thực sự của Man City khi họ thủng lưới 2 bàn trong những tình huống phối hợp của bộ ba kể trên.

Firmino chuyền bóng để Salah mở tỉ số ở ngay phút 12. Sau đó, đến lượt Salah sắm vai kiến tạo giúp Mane lập công ở phút 31. Xen giữa 2 bàn thắng này là pha làm bàn đẹp mắt bằng cú sút xa của Alex Oxlade-Chamberlain.

hagl man city

 Liverpool thắng đậm Man City với tỉ số 3-0.

Dẫn trước 3 bàn sau hiệp 1, Liverpool thi đấu chậm rãi và nhường thế áp đảo cho Man City trong hiệp 2. Tuy nhiên trong trận đấu mà Sergio Aguero không ra sân, đội khách tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Kiểm soát bóng vượt trội nhưng Man City lại không có cơ hội đáng chú ý nào trong suốt hiệp 2. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2016, Man City không tung ra được cú sút trúng đích nào trong 1 trận đấu. Thực tế, các học trò của HLV Guardiola cũng đưa được bóng vào lưới Liverpool 1 lần, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 3-0 và nắm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra vào tuần sau. Tuy nhiên cách biệt 3 bàn không đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Klopp được thảnh thơi ở cuộc tái đấu, khi đội bóng này từng bị Man City đánh bại với tỉ số 5-0 trên sân Etihad.

Kết quả: Liverpool 3-0 Man City

Ghi bàn: Salah (12'), Chamberlain (21'), Mane (31')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn