Gặp Uruguay, Rooney đá vị trí nào?

Thể thaoThứ Tư, 18/06/2014 02:26:00 +07:00

(VTC News) - Theo ghi nhận từ buổi tập mới nhất của ĐT Anh, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ được sử dụng ở vị trí số 10 trong trận đấu với Uruguay

(VTC News) - Theo ghi nhận từ buổi tập mới nhất của ĐT Anh, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ được sử dụng ở vị trí số 10 trong trận đấu với Uruguay.

Như đã biết, ngôi sao đang khoác áo Man Utd đã phải thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái trong trận ra quân gặp ĐT Italia, trận đấu mà Tam Sư phải hứng chịu thất bại 1-2 còn bản thân Rooney thì tỏ ra rất mờ nhạt ở trên sân. Để khắc phục tình trạng này, HLV Roy Hodgson đang cân nhắc khả năng trả chân sút 29 tuổi về vị trí "số 10" sở trường trong trận đấu gặp ĐT Uruguay tới đây, đúng như những gì mà anh yêu cầu.
Gặp Uruguay, Rooney đá vị trí nào?
Rooney vẫn là niềm hy vọng số 1 của ĐT Anh 

Theo Daily Mail, trong buổi tập mới nhất của ĐT Anh, Roy Hodgson đã để Raheem Sterling thi đấu bên cánh phải, cánh trái thuộc về Danny Welbeck. Trong khi đó, Rooney được sử dụng trong vai trò tiền đạo lùi, còn Sturridge và Rickie Lambert luân phiên nhau đá ở vị trí trung phong cắm. Niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Anh tỏ ra khá thoải mái khi được trả lại vị trí hộ công sở trường và nhiều khả năng anh sẽ đảm nhận luôn vai trò này trong trận đấu quan trọng sắp tới.
Hiện tại, Wayne Rooney đang đứng thứ 4 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử ĐT Anh với 39 bàn thắng sau 92 lần ra sân. Tuy nhiên, gã Shrek lại tỏ ra khá vô duyên ở các giải đấu lớn, đặc biệt là World Cup khi anh chưa có bất cứ pha lập công nào sau 3 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tính đến thời điểm này.
Phát biểu trước trận gặp Uruguay, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng an ủi cậu học trò: "Tôi nghĩ  vấn đề của Rooney chỉ nằm ở tâm lý. Cậu ấy cần 1 bàn thắng để giải tỏa mọi áp lực và tôi tin rằng điều đó sẽ đến ngay trong trận đấu gặp Uruguay tới đây. Cậu ấy là một tiền đạo đẳng cấp và chẳng có lý do gì khiến chúng tôi không thể đặt niềm tin ở cậu ấy".
Liên quan tới trận đấu rất đáng chờ đợi này, ĐT Uruguay vừa chính thức thông báo tiền đạo Luis Suarez đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận chiến một mất một còn với Tam Sư. Hiện tại, cả Uruguay và Anh đều chưa có được điểm nào sau khi thất bại trước Italia và Costa Rica trong ngày ra quân, do đó, cả hai sẽ bước vào trận đấu với tình thần quyết tâm cao nhất nhằm vớt vát hy vọng có được tấm vé vào vòng trong.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn