Gặp tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo 'thách' Indonesia chơi tấn công

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 14/12/2021 11:49:00 +07:00
(VTC News) -

Chạm trán Indonesia ở lượt trận tiếp theo, HLV Park Hang Seo muốn đối thủ chơi tấn công.

Indonesia là một trong 2 đội ghi bàn nhiều nhất sau 3 lượt trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2020. Đội tuyển xứ vạn đảo chọc thủng lưới đối phương tổng cộng 9 lần. Dù vậy, HLV Park Hang Seo tự tin rằng đội tuyển Việt Nam có thể khắc chế được lối chơi tấn công của đối thủ.

Thậm chí, khi biết được thông tin rằng truyền thông Indonesia chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam nằm ở 2 biên, HLV Park Hang Seo cười lớn và mời đối thủ tấn công vào vị trí đó.

"Nếu họ nói chúng tôi lúng túng ở vị trí đó thì cứ để đội tuyển Indonesia tấn công vào hai cánh thôi", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói đùa. HLV Park Hang Seo mong Indonesia tấn công trước đội tuyển Việt Nam. 

Gặp tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo 'thách' Indonesia chơi tấn công  - 1

Đội tuyển Việt Nam thắng 2 trận đầu tiên tại AFF Cup 2020.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho rằng Indonesia tấn công mạnh những cũng để lộ ra điểm yếu ở hàng phòng ngự. Cụ thể, đội tuyển xứ vạn đảo để cho Lào và Campuchia chọc thủng lưới tới 3 lần. 

Ông Park nhận định: "Indonesia tấn công nhiều thì cũng có nhiều rủi ro. Họ đã ghi được 9 bàn nhưng cũng thủng lưới 3 bàn. Tôi không đánh giá thấp Lào và Campuchia, nhưng đá với 2 đội này mà Indonesia cũng thủng lưới. Nói chung tôi thích Indonesia chơi tấn công".

Dù vậy, HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh rằng Indonesia thay đổi nhiều so với lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội. Trong trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cách đây nửa năm, đội tuyển Việt Nam thắng 4-0.

Video: ĐT Việt Nam 3-0 Malaysia

"Indonesia hiện đã có nhiều thay đổi. Họ có nhiều cầu thủ mới, phạm vi hoạt động rộng hơn, sức mạnh cá nhân tốt hơn. Indonesia đã ghi được 9 bàn trong 2 trận gặp Lào và Campuchia nên đây là đội bóng có hàng công tốt", HLV Park Hang Seo nói.

"Hàng thủ Việt Nam 2 trận vừa rồi cũng có lỗi một chút. Có thể do sự tập trung đi xuống. Dù lỗi nhỏ thôi nhưng đội tuyển Việt Nam cũng suýt bị thủng lưới. Vì thế tôi cũng sẽ nhắc các cầu thủ cần tập trung hơn".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn