TP.HCM là khu vực đông thí sinh đăng ký nhất với 117 đội, tiếp đến là Hà Nội với 102 đội. Dù là năm đầu tiên tham gia, Đà Nẵng cũng thu hút 41 đội. Ban tổ chức đã chọn ra 205 đội bước vào vòng thi trường. Các đội sẽ tham gia thi đấu và 10 đội đạt điểm cao nhất sẽ lọt vào chung kết.
Cô Lê Thị Lan, Phòng Thị giác máy tính viện MICA thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho biết các sinh viên đến từ các khoa, ngành khác nhau có thể kết hợp để phát huy thế mạnh của từng cá nhân và cả nhóm. Vì vậy cuộc thi mang lại cho sinh viên những kiến thức mới như xử lý ảnh, lập trình, trí tuệ nhân tạo… cũng như bổ sung kỹ năng mềm, như làm việc nhóm.
Ôn Hồ Đăng Dương, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tham gia cuộc thi để thỏa mãn niềm đam mê công nghệ. "Cuộc đua số là sân chơi trí tuệ, hứa hẹn nhiều khám phá thú vị về công nghệ dù mục tiêu chính vẫn là học hỏi kinh nghiệm", Dương chia sẻ.
Cuộc đua số, diễn ra từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018, là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho sinh viên. Tại vòng chung kết, các thí sinh phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…
Tổng giá trị giải thưởng là hơn 4 tỷ đồng. Đội vô địch sẽ có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật Bản trong một tuần và được FPT Software tuyển vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.
Cuộc đua số năm 2016-2017 đã thu hút hơn 500 thí sinh của 26 trường đại học và đội MTA Racer của Học viện Kỹ thuật Quân sự là nhà vô địch.
Các mốc quan trọng của Cuộc đua số 2017-2018:
Nhận hồ sơ đăng ký: từ 26/10-22/11/2017
Vòng sơ khảo (22/11/2017-15/1/2018): BTC sẽ tổ chức 10 trận sơ loại để tìm kiếm ra 20 đội xuất sắc đại diện cho các trường vào vòng chung khảo.
Vòng chung khảo (15/1-30/4/2018): có hai vòng thi
Trận bán kết: Thời gian và thách thức sẽ được công bố vào ngày 30/11/2017. Sau trận bán kết, BTC sẽ chọn ra 10 đội thi xuất sắc nhất tham gia thiết lập xe tự hành và trận chung kết.
Trận chung kết: dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4/2018. Các đội sẽ phải lập trình để xe chạy được trong điều kiện đường không có vạch chỉ dẫn màu trắng cố định mà có vạch không liền mạch và mô phỏng ánh sáng ngoài trời, tránh được chướng ngại vật cố định và tự nhận diện một số biển báo giao thông cơ bản.
Bình luận