Ở thị trường Việt Nam, Ford Tourneo có 2 phiên bản gồm Trend (giá 999 triệu đồng) và Titanium (giá 1,069 tỷ đồng). Cả hai đều có 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm trắng, nâu, đen, bạc và ghi xám. MPV này sẽ chính thức được bán ra từ ngày 14/10. Với mức giá này, Tourneo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona (từ 1,129 tỷ đồng).
“Trái tim” của Ford Tourneo là động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.0L cho công suất tối đa 200 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước.
Về thiết kế, đầu xe với lưới tản nhiệt hình đa giác được làm nhô ra phía trước. Bộ khuếch tán trải dài, nối liền với đèn chiếu sáng ban ngày. Hai đèn pha halogen cỡ lớn với thấu kính Projector. Gương chiếu hậu có thể chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe thiết kế khá vuông vắn với điểm nhấn là viền crôm trải dài, đèn hậu dạng LED.
Tourneo có kích thước lần lượt là 4.976x2.095x1.990 mm, chiều dài cơ sở 2.933 mm, khoảng sáng gầm 149 mm. Dung tích bình nhiên liệu 80 lít. Bộ mâm đường kính 16 inch. Mẫu MPV này có 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 bố trí có thể tiến, lùi đến 200 mm. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có thể gập lại để tăng thể tích khoang hành lý. Cửa khoang hành khách 2 bên đều được làm dạng trượt.
Không gian nội thất của Ford Tourneo khá rộng rãi. Đồng thời, nó còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Vô-lăng 4 chấu với tính năng điều chỉnh 4 hướng. Xe được trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập trước và sau cùng các cửa gió cho từng hàng ghế. Ghế ngồi đều được bọc da, ghế lái chỉnh tay 6-10 hướng.
Hệ thống thông tin giải trí trên Ford Tourneo gồm màn hình Dot Matrix 3,5 inch (phiên bản Trend) hoặc cảm ứng 7 inch (phiên bản Titanium), kết nối Bluetooth, USB, nghe nhạc MP3, radio AM/FM. Đồng thời, nó còn có chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC, dàn âm thanh 6 loa.
Ford Tourneo phiên bản Trend cói 2 túi khí, còn bản Titanium được trang bị 6 túi khí. Ngoài ra, mẫu MPV này còn có các hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến trước/sau, hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi.
Bình luận