Filip Nguyễn lên tuyển Séc, không đợi khoác áo tuyển Việt Nam?

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 06/09/2020 13:02:10 +07:00
(VTC News) -

Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển Séc chuẩn bị cho trận gặp Scotland ở UEFA Nations Leage.

Blesk, một trong những tờ báo bán chạy nhất của Séc, đưa tin Filip Nguyễn nằm trong số những gương mặt được đội tuyển Séc gọi bổ sung trước trận gặp Scotland ở UEFA Nations League. Đây có thể là dấu chấm hết đối với hành trình tìm đường trở về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam của thủ môn CLB Slovan Liberec.

Filip Nguyễn lên tuyển Séc, không đợi khoác áo tuyển Việt Nam? - 1

Filip Nguyễn được gọi lên đội tuyển Séc.

Trong trường hợp được góp mặt trong đội hình ở trận gặp Scotland, Filip Nguyễn sẽ không được khoác áo đội tuyển khác, theo quy định của FIFA. Việc được triệu tập lần này cũng cho thấy rằng thủ môn sinh năm 1992 có cơ hội ở đội tuyển đang xếp hạng 45 thế giới.

Filip Nguyễn từng công khai bày tỏ nguyện vọng được trở về quê cha, cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Người gác đền của CLB Slovan Liberec, người được trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải Séc mùa trước, đã thực hiện các bước nhập quốc tịch, nhưng chưa hoàn tất thủ tục. 

Trong lúc chưa đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn lại được trao cơ hội lên tuyển Séc rất bất ngờ do tác động của đại dịch COVID-19. Do hai thành viên có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính, đội tuyển Séc buộc phải triệu tập một đội hình khác, ban huấn luyện khác cho trận đấu gặp Scotland.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn