FBI xác định danh tính 'đao phủ' của IS

Thế giớiThứ Sáu, 26/09/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News)-Các nhà chức trách Mỹ cho biết đã nhận dạng được chiến binh Hồi giáo được cho là người hành quyết hai nhà báo Mỹ và nhân viên cứu trợ người Anh.

(VTC News) - Ngày 25/9, các nhà chức trách Mỹ cho biết đã nhận dạng được chiến binh Hồi giáo được cho là người hành quyết hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff và nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.

Theo Global News, Giám đốc FBI James Comey cho biết cơ quan này đã xác định được danh tính của kẻ bịt mặt, xuất hiện trong các video hành quyết 3 con tin gần đây. Tuy nhiên, cơ quan này từ chối công khai danh tính tên “đao phủ” này.

Cục điều tra Liên bang của Mỹ cho biết đã xác đinh được danh tính tên đao phủ

Trước đó, phương tiện truyền thông Anh đưa tin người xuất hiện trong video hành quyết nhà báo Mỹ James Foley là Abdel-Majed Abdel-Bary, một nghệ sĩ hip hop từng lui tới Syria và gia nhập vào phiến quân Takfiri.

Bary thường được gọi với cái tên “chiến binh thánh chiến John”. Tên này có liên quan tới một nhóm chiến binh Hồi giáo có tên Beatles.

Sau khi con tin người Anh David Haines bị hành quyết, các chuyên gia an ninh cũng đã cho rằng "John" chính là gã đao phủ đã xuất hiện trong cả 3 video chặt đầu man rợ mà IS công bố.

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn