• Zalo

Facebook bị tố nghe lén điện thoại của người dùng

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 01/06/2016 19:41:00 +07:00Google News

Ứng dụng Facebook trên di động bị cáo buộc sử dụng micro để ghi âm mọi âm thanh xung quanh người dùng

Mới đây, giáo sư Kelli Burn của Đại học Nam Florida (Mỹ) đã cáo buộc ứng dụng facebook trên smartphone âm thầm nghe lén mọi âm thanh trên điện thoại của người dùng. Theo đó, công cụ ghi âm được tích hợp sẵn để phục vụ mục đích quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Giáo sư Kelli đã thử nghiệm trao đổi một số chủ đề nhất định và đặt smartphone gần đó. Sau đó, bà phát hiện Facebook gợi ý một số quảng cáo liên quan đến hội thoại đó.

 

Không chỉ thu thập thông tin cá nhân, sở thích hay vị trí của người dùng, Facebook còn nghe lén mọi âm thanh thông qua smartphone. Ảnh: The Independent.

Với phát hiện này, bà bày tỏ nhiều lo ngại về tính riêng tư và sự an toàn của người dùng mạng xã hội. Không chỉ tìm các quảng cáo phù hợp, Facebook còn bị nghi đang tìm cách ăn cắp thông tin cá nhân của mọi người dù họ không dùng mạng xã hội.

Sau những cáo buộc này, đại diện Facebook cũng thừa nhận ứng dụng trên di động của hãng có khả năng nghe mọi âm thanh xung quanh người dùng. Tuy nhiên, hãng trấn an rằng tính năng này chỉ giúp mạng xã hội hiểu các thành viên của mình hơn và hiển thị các quảng cáo phù hợp với sở thích và mối quan tâm của họ.

Tuy nghiên, một người phát ngôn khác của Facebook lại trả lời The Independent rằng: "Hãng không hề nghe lén người dùng phục vụ mục đích quảng cáo hay kiểm soát bảng tin. Các nhãn hàng chỉ có thể tìm tập khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích và thông tin cá nhân của họ chứ không phải từ dữ liệu ghi âm của Facebook".

Tính đến thời điểm này, khả năng theo dõi âm thanh người dùng chỉ xuất hiện tại Mỹ. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook nhận được các cáo buộc về việc theo dõi người dùng. Năm 2014, đại diện của Facebook cũng trả lời rằng họ không hề lưu trữ hay sử dụng âm thanh mà ứng dụng trên smartphone thu thập được.

Gần đây nhất, Facebook cũng bị cáo buộc sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới bên cạnh nút Like để thu thập thông tin người dùng nhằm đưa ra những đoạn quảng cáo chính xác.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn