EURO 2020 ngày 19/6: Ronaldo lập kỷ lục trên mạng xã hội, Anh hứng chỉ trích

Euro 2020Thứ Bảy, 19/06/2021 07:19:00 +07:00
(VTC News) -

Ronaldo lập kỷ lục khi trở thành người đầu tiên cán mốc 300 triệu người theo dõi trên Instagram, trong khi đội tuyển Anh hứng chỉ trích sau trận hòa trước Scotland.

Ronaldo thiết lập kỷ lục

Tại buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha và Hungary hôm 14/6, Cristiano Ronaldo đẩy những chai Coca Cola được chuẩn bị sẵn ra khỏi khung hình. Sau đó, CR7 giơ cao chai nước lọc cũng được chuẩn bị trên bàn và nói "hãy uống nước lọc”. Coca Cola là nhà tài trợ cho EURO 2020.

Hành động này của Cristiano Ronaldo nhận được rất nhiều sự chú ý từ dư luận. Trên mạng xã hội, khoảnh khắc Ronaldo phẩy tay với sản phẩm của nhà tài trợ EURO nhận nhiều ý kiến của cộng đồng mạng.

EURO 2020 ngày 19/6: Ronaldo lập kỷ lục trên mạng xã hội, Anh hứng chỉ trích - 1

Sau sự cố phẩy tay với sản phẩm của nhà tài trợ EURO - Coca Cola, tài khoản Instagram của Cristiano Ronaldo nhanh chóng vượt mốc 300 triệu người theo dõi.

Sau hành động này, chỉ trong 3 ngày, Instagram của Cristiano Ronaldo có thêm hơn 2 triệu người theo dõi. Hiện Instagram của CR7 cán mốc 300 triệu người theo dõi và cũng là người có số người theo dõi lớn nhất trên nền tảng mạng xã hội này.

Kỷ lục về số người theo dõi trên Instagram cũng được chính Cristiano Ronaldo thiết lập vào năm ngoái. Theo đó, trong năm 2020, ngôi sao đội tuyển Bồ Đào Nha có 244 triệu người theo dõi.

Hành động của Cristiano Ronaldo khiến cổ phiếu của công ty sụt giảm, Coca Cola bốc hơi mất 4 tỷ USD trong chớp mắt. Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) mới đây lên tiếng cảnh báo, cho biết các cầu thủ tại EURO 2020 có thể bị phạt nếu họ làm theo hành động của Ronaldo - di chuyển sản phẩm do nhà tài trợ cung cấp trong các cuộc họp báo.

Đội tuyển Anh hứng chỉ trích

Rạng sáng 19/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Anh có trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước đội Scotland ở bảng D vòng chung kết EURO 2020. Cựu tuyển thủ Anh Ian Wright chỉ trích thầy trò HLV Gareth Southgate, cho rằng kết quả này thật “xấu hổ”.

Bình luận trên ITV, Ian Wright nói: "Đội tuyển Anh có chất lượng không? Chúng tôi có phải là một trong những ứng viên vô địch EURO 2020? Tôi xấu hổ vì màn trình diễn của tuyển Anh hôm nay".

EURO 2020 ngày 19/6: Ronaldo lập kỷ lục trên mạng xã hội, Anh hứng chỉ trích - 2

Đội tuyển Anh hứng chỉ trích sau trận hoà không bán thắng với Scotland.

Cựu tuyển thủ Anh Ian Wright cũng chỉ trích cách thức vận hành lối chơi của tuyển Anh. "Vì sao Southgate rút Foden ra ngoài? Không nên làm như vậy, thật sự thất vọng. Trong khi đó, Jadon Sancho - người đã ghi 16 bàn và có 20 pha kiến tạo ở mùa này, lại ngồi dự bị. Cậu ấy thậm chí không được vào sân", Ian Wright cho hay.

Theo cựu tuyển thủ Anh, cổ động viên Anh đang dành nhiều chỉ trích đối với tiền đạo chủ lực Harry Kane. Tuy nhiên, Ian Wright cũng cho rằng, Kane mờ nhạt vì không có đủ hỗ trợ từ đồng đội.

Ian Wright nhận định, Phil Foden là một trong những điểm sáng của tuyển Anh ở trận này. Phil Foden thực hiện 24 đường chuyền, trong đó một tình huống tạo cơ hội song ngôi sao CLB Man City sớm phải rời sân ở phút thứ 63, nhường chỗ cho Grealish.

Đồng quan điểm với Ian Wright, Graeme Souness - chuyên gia bóng đá nổi tiếng ở xứ sở sương mù, cũng lên tiếng chỉ trích màn trình diễn của đội tuyển Anh. "Tuyển Anh chơi rời rạc ở trận này. Họ thiếu gắn kết và ít ý tưởng tấn công”, Graeme Souness nói.

Sau trận hòa gây thất vọng trước Scotland, đội tuyển Anh có 4 điểm và gần như cầm chắc cơ hội vào vòng loại trực tiếp. Lượt trận cuối cùng của bảng D, thầy trò HLV Southgate chạm trán CH Séc để phân định vị trí nhất bảng. CH Séc hiện cũng có 4 điểm.

Kông Anh
Chuyên đề: Euro 2020
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp