EURO 2020 ngày 16/6: Ronaldo lập kỷ lục, Eriksen trấn an người hâm mộ

Euro 2020Thứ Tư, 16/06/2021 09:20:00 +07:00
(VTC News) -

Cristiano Ronaldo lập loạt kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Hungary, trong khi Eriksen gửi thông điệp trấn an người hâm mộ.

Ronaldo đi vào lịch sử EURO

Với cú đúp vào lưới Hungary trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Hungary, Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử EURO. Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ EURO khác nhau gồm 2004 (2 bàn), 2008 (1 bàn), 2012 (3 bàn), 2016 (3 bàn) và 2020 (đã có 2 bàn).

Với 2 bàn ghi được trong trận đấu với Hungary, Cristiano Ronaldo cũng đã vượt huyền thoại bóng đá Pháp - Michel Platini (9 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử 16 kỳ EURO. Đến thời điểm này, CR7 đã có 11 bàn tại các kỳ EURO.

EURO 2020 ngày 16/6: Ronaldo lập kỷ lục, Eriksen trấn an người hâm mộ - 1

Cristiano Ronaldo lập nên hàng loạt kỷ lục tại EURO.

Bên cạnh đó, tiền đạo CLB Juventus cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp ở các kỳ EURO khi 36 tuổi 130 ngày. Kỷ lục này trước đó thuộc về Andriy Shevchenko ở trận gặp Thuỵ Điển năm 2012 (35 tuổi 256 ngày).

Chưa dừng lại ở đó, Cristiano Ronaldo còn thiết lập lên kỷ lục về số lần góp mặt trong các trận đấu lớn EURO và World Cup khi có 39 trận ra sân. Qua đó, xô đổ kỷ lục trước đây của cựu tuyển thủ Đức Bastian Schweinsteiger (38 trận).

Eriksen trấn an người hâm mộ

Trong thông điệp mới nhất từ bệnh viện ở Copenhagen, Christian Eriksen nói rằng mình 'cảm thấy ổn'

Trên tài khoản Instagram, Eriksen đăng tải bức ảnh mình đang giơ tay, mỉm cười. “Xin chào mọi người, tôi xin cảm ơn tất cả vì những lời chúc và tin nhắn ngọt ngào và tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và gia đình tôi”, anh viết.

EURO 2020 ngày 16/6: Ronaldo lập kỷ lục, Eriksen trấn an người hâm mộ - 2

Christian Eriksen gửi thông điệp trấn an người hâm mộ.

Tiền vệ Christian Eriksen cũng cho biết tình tình trạng sức khoẻ hiện tại “ổn”. “Tôi ổn. Tôi vẫn phải trải qua một số cuộc kiểm tra tại bệnh viện, nhưng tôi cảm thấy ổn”, ngôi sao của đội tuyển Đan Mạch nhấn mạnh.

Ngoài ra, Christian Eriksen cũng gửi lời nhắn nhủ, động viên tinh thần các đồng đội ở đội tuyển Đan Mạch trong các trận đấu tiếp theo. “Bây giờ, tôi sẽ cổ vũ cho các chàng trai của đội tuyển Đan Mạch trong các trận đấu tiếp theo. Hãy cống hiến hết mình cho đội tuyển”, Christian Eriksen nói.

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã trải qua một phen bàng hoàng khi chứng kiến Christian Eriksen đổ gục xuống sân ở phút 43 trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Rất may các nhân viên y tế đã sơ cứu kịp thời, giúp tiền vệ của Inter Milan vượt qua lưỡi hái tử thần.

Kông Anh
Chuyên đề: Euro 2020
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp