Em gái ông Kim Jong-un tái xuất sau gần 2 tháng vắng bóng bí ẩn

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 18/12/2021 10:29:00 +07:00
(VTC News) -

Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố lãnh tụ Kim Jong-il sau một thời gian vắng bóng bí ẩn.

Trong các hình ảnh truyền thông Triều Tiên đăng tải về sự kiện được tổ chức tại Cung điện Mặt trời Kumsusan - nơi lưu giữ thi hài cố lãnh đạo Kim Jong-il, Kim đứng cạnh một số quan chức cấp cao của Triều Tiên. 

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Kim sau một thời gian dài vắng bóng kể từ lễ triển lãm vũ khí ở thủ đô Bình Nhưỡng diễn ra hôm 11/10. 

Sự vắng bóng của em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un làm dấy lên hàng loạt đồn đoán.

Em gái ông Kim Jong-un tái xuất sau gần 2 tháng vắng bóng bí ẩn - 1

Kim Yo-jong xuất hiện tại lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il. (Ảnh: KCBS)

Một số giả thiết cho rằng bà quá bận rộn khi phải đảm trách công tác hậu cần cho các sự kiện quan trọng ở Triều Tiên nên không xuất hiện. 

Ở độ tuổi ngoài 30, Kim Yo Jong là người thân duy nhất của ông Kim Jong-un và có quan hệ rất thân thiết với anh trai. Cả hai được cho đi học ở Thụy Sĩ và bắt đầu xuất hiện công khai nhiều hơn sau khi người cha Kim Jong Il qua đời năm 2011. 

Trong những năm gần đây, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên ngày càng tỏ ra có tiếng nói trong các vấn đề đối ngoại. 

Bà nhiều lần chỉ trích gay gắt Washington hoặc Seoul trong những tuyên bố được truyền thông nhà nước đăng tải.

Hồi tháng 9, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin Kim được bổ nhiệm vào Ủy ban Quốc vụ, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cùng thời điểm đăng chân dung 8 người mới được bổ nhiệm, trong đó Kim Yo-jong gây chú ý là phụ nữ duy nhất và trẻ hơn nhiều so với những người còn lại. 

Kim Yo-jong từng đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau, bao gồm vị trí Phó chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, nhưng vai trò mới tại Ủy ban Quốc vụ là vị trí cao nhất từ trước đến nay của bà. 

Kông Anh(Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn