Duyên nợ Hải Phòng và kỷ lục Công Vinh

Thể thaoThứ Hai, 24/03/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News) – Sau 7 vòng tịt ngòi, Công Vinh đã “khai hỏa” trong trận gặp Hải Phòng để có được bàn thắng 100 tại V-League.

(VTC News) – Sau 7 vòng tịt ngòi, Công Vinh đã “khai hỏa” trong trận gặp Hải Phòng để có được bàn thắng 100 tại V-League. Một lần nữa, tiền đạo xứ Nghệ cho thấy cái vận của mình trước đội bóng đất Cảng.


Bàn thắng mừng phát khóc

Hẳn mọi người còn nhớ, kết thúc mùa giải 2012, Công Vinh bỗng dưng rơi vào cảnh mếu dở khóc dở khi đội bóng của bầu Kiên giải tán. Những tưởng tiền đạo số 1 Việt Nam mùa đó thành khán giả V-League thì đến phút chót, Công Vinh được đội bóng quê nhà giang tay cứu vớt bằng việc mua lại hợp đồng của Công Vinh từ CLB Bóng đá Hà Nội.

Sau hơn 5 năm xa quê, Công Vinh trở lại khoác áo đội bóng từng ươm mầm, nuôi dưỡng anh thành một ngôi sao bóng đá quốc nội vào những giờ cuối cùng của hạn chốt quân số mùa giải 2013. Và để đánh dấu sự kiện này, Công Vinh gạt biệt danh CV9 của mình sang một bên để nhận chiếc áo đấu mới mang số 89 tại SLNA.

“Tôi về SLNA khi thời hạn đăng ký danh sách mùa giải 2013 chỉ còn rất ít thời gian nữa là khóa sổ. Phút 89 bao giờ cũng rất nghẹt thở, tôi thích con số đó nên lựa chọn” – Công Vinh lý giải.

Bởi vậy ở trận đấu đầu tiên hồi hương, Công Vinh thể hiện một khát khao cháy bỏng là ghi bàn. Hôm ấy là ngày 3/3/2013 - khai mạc mùa giải 2013 - và SLNA tiếp đội bóng đầy duyên nợ V.Hải Phòng trên sân nhà.

Phút 25, Công Vinh băng vào vòng cấm của V.Hải Phòng, đệm lòng chính xác, mở tỷ số cho SLNA. Lập tức, anh vùng người dậy, chạy về phía khán đài A sân Vinh trong niềm vui vỡ òa. Ở khoảnh khắc vui mừng ấy, các phóng viên ảnh đã chớp được cảnh Công Vinh rơi nước mắt.

Khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Hải Phòng (Ảnh: Quang Minh)
Niềm vui vỡ òa của Công Vinh (Ảnh: Quang Minh)

Ngay sau đó, HLV Hữu Thắng cũng chạy lại gần Công Vinh, giang tay đón học trò của mình vào lòng để chia vui. Cả hai thầy trò như nín lặng bởi áp lực đã phần nào được cởi bỏ cho cả hai và Công Vinh giấu giọt nước mắt lên vai người thầy, người anh đã đưa Vinh trở lại xứ Nghệ.

Chia sẻ về bàn thắng này, Công Vinh sau trận nói: “Khán giả là động lực rất lớn tạo nên sự hưng phấn cho Vinh. Không gì tuyệt vời hơn khi được chơi bóng trong sự cuồng nhiệt của khán giả quê hương”

Và bàn thắng 100 ở V-League

Pha lập công vào lưới QNK Quảng Nam ở vòng 2 V-League 2014 của Công Vinh được đánh dấu là bàn thắng thứ 99 trong sự nghiệp ở sân chơi V-League. Và chỉ một bàn nữa, Công Vinh sẽ cán mốc 100.

Mùa trước, khi cuộc chơi trôi đến vòng 8, Công Vinh đã có 5 lần lập công. Còn mùa này, mới chỉ 1 lần duy nhất. Dù rất khát khao ghi bàn, nhưng quả thật cái ngưỡng 100 cứ như con ma ám, khiến tiền đạo xứ Nghệ càng chơi càng là cái bóng của chính mình.

Nhìn cảnh Công Vinh vô duyên, HLV Hữu Thắng phải thốt lên: “Tôi nghĩ Công Vinh đang gặp vấn đề khi nghĩ quá nhiều đến bàn thắng thứ 100 và điều ấy ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của cậu ấy. Bình thường những tình huống vừa rồi (trong trận gặp HV.An Giang) sẽ không thể tuột khỏi tay cậu ấy được. Chạm mốc 100 bàn thắng là điều rất khó và ai cũng muốn đạt đến trong sự nghiệp của mình. Nhưng lúc này, Công Vinh phải bỏ cái bàn thắng 100 ấy ra khỏi đầu để vào sân thi đấu với tinh thần thoải mái nhất”.

Rút cuộc phải tới tận vòng 9, nhờ cái duyên hay ghi bàn vào lưới đội bóng đất Cảng, chiếc lò xo Công Vinh bị dồn nén mới bung ra dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Phút 74, tức 5 phút sau khi vào sân và bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, Công Vinh tiếp tục được đồng đội tạo cơ hội không thể tốt hơn là thực hiện một quả đá phạt đền 11m. Một chút lo lắng xuất hiện nhưng Công Vinh đã kịp chấn tĩnh để đánh lừa thủ thành Thanh Thắng của Hải Phòng, ghi bàn thắng 100 tại V-League cho mình.

Và nói: “Hải Phòng ‘phóng hỏa’ cho Công Vinh” là bởi vậy!




Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn