Đường thăng tiến của cán bộ Quận ủy Cầu Giấy vừa bị bắt

Thời sựThứ Ba, 12/08/2014 04:52:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi bị bắt, ông Kiên từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo của các cơ quan thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội.

(VTC News) - Trước khi bị bắt, ông Kiên từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo của các cơ quan thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong buổi họp giao ban báo chí diễn ra chiều 12/8, ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã trao đổi xung quanh vụ việc ông Lê Trung Kiên - Phó trưởng ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt vì liên quan tới vụ án giết người trên phố Phạm Văn Đồng.

Ông Long cho biết, vụ án xảy ra vào ngày 5/8, ngay sau đó Cơ quan điều tra đã bắt giữ các đối tượng Hoàng Anh Tuấn (34 tuổi, quê quán xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội), Lê Hồng Thuận (22 tuổi, ngụ tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) và Hoàng Kim Bình (43 tuổi, ngụ tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Bình, Tuấn và Thuận đều là những đối tượng có tiền án tiền sự.
Ông Phan Đăng Long phát biểu trong một cuộc họp giao ban báo chí
Tới ngày 8/8, từ lời khai của các đối tượng nói trên, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ khác, Cơ quan điều tra phát hiện Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản); Lê Trung Kiên (Phó trưởng ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy) có liên quan đến vụ án. Lập tức Văn và Kiên đã bị bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

Đối tượng Kiên trước khi lên làm Phó trưởng ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hoà, Phó Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND phường Mai Dịch.

Ông Phan Đăng Long cho hay, Lê Trung Kiên và 4 đối tượng còn lại trong vụ án này đều bị bắt giữ về tội Giết người. Tuy nhiên, Kiên và Văn chỉ là những đối tượng gián tiếp. Bình, Tuấn và Thuận là những người đã trực tiếp gây nên cái chết của ông Kiều Ngọc Thành.

Về tình tiết vụ án, ông Long nói: “Như báo chí cũng đã biết, Văn có nợ ông Thành 1,9 tỷ đồng. Tới hạn, Văn không thanh toán nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Văn và Kiên là bạn bè nên Văn đã nhờ Kiên tác động tới ông Thành để giải quyết mâu thuẫn nợ nần.

Sau đó Kiên đã giới thiệu và nhờ Bình tới gặp ông Thành để nói chuyện. Sau đó ông Thành và Bình có xảy ra tranh cãi. Từ đó, Bình đã đề xuất và nhờ Tuấn và Thuận đánh dằn mặt ông Thành và xảy ra vụ án.” 

Liên quan đến vụ việc, ông Long phủ nhận thông tin cho rằng, đối tượng Văn có vợ là Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Theo ông Long, những thông tin trên là kết quả điều tra ban đầu. Hiện nay vụ án vẫn đang được các cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn