• Zalo

Đường sắt trên cao hoạt động vào tháng 9/2015

Thời sựThứ Sáu, 03/01/2014 03:52:00 +07:00Google News

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị xác định rõ trách nhiệm, giải phóng mặt bằng trong tháng 3/2014 để dự án đường sắt trên cao đi vào hoạt động vào tháng 9/2015.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị xác định rõ trách nhiệm, giải phóng mặt bằng trong tháng 3/2014 để dự án đường sắt trên cao đi vào hoạt động vào tháng 9/2015.

Liên quan đến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, UBND thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND các quận, Cục Đường sắt Việt Nam, tổng thầu EPC và các đơn vị thi công phải xác định rõ trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng tại các điểm chưa hoàn thành.

Mục tiêu là đưa dự án vào vận hành và chạy thử vào tháng 9/2015 và đi vào khai thác thương mại tháng 12/2015.

Tuyến đương sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã bị chậm tiến độ một năm.
Tuyến đương sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã bị chậm tiến độ một năm. 
Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu trong tháng 3/2014, các đơn vị phải hoàn thành giải phóng mặt bằng tại các nhà ga Cát Linh, La Thành. Trong tháng 1/2014 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng tại các nhà ga Thái Hà, Láng và chợ tạm Ngã Tư Sở; đoạn qua khu dân cư phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân; đoạn qua khu dân cư phường Thịnh Quang, quận Đống Đa.

Các nhà ga Thanh Xuân 3, bến xe Hà Đông, Văn Khê, bến xe Yên Nghĩa phải hoàn thành trong tháng 2/2014. Tuyến đường nhánh ra, và khu depot (khu vực ga và bảo hành, sửa chữa kỹ thuật - PV) hoàn thành trong tháng 12/2013…


Đối với TP. Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội phải trực tiếp chỉ đạo, giao ban thường xuyên hàng tuần với UBND quận Đống Đa để kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn, tuyên truyền, vận động người dân chủ động lựa chọn phương án để di dời đúng tiến độ.

Về việc bồi thường đối với khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở, Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc bồi thường 100% trên cơ sở xác định giá nguyên vật liệu, nhân công theo đúng quy định của Nhà nước.

Chủ đầu tư Dự án phải làm việc ngay với Sở Xây dựng Hà Nội để làm rõ và xử lý dứt điểm các việc liên quan đến di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác giải phóng mặt bằng Dự án. UBND quận Hà Đông cùng chủ đầu tư dự án tập trung vận động, hỗ trợ phù hợp cho dân để sớm hoàn thành việc di dời nghĩa trang Văn Nội.
Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội có chiều dài 14,5 km chạy từ Cát Linh xuống Hà Đông với 12 nhà ga. Dự án tuy được khởi công ngày 10/10/2011, đến nay đã thực hiện được nhiều khối lượng công việc nhưng chậm 1 năm so với tiến độ điều chỉnh.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, là 1 trong 8 tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội, được hy vọng sẽ giảm tải tình trạng ách tắc giao thông trong nội đô.

xã hội sao phát triển được?

Theo Một thế giới
Bình luận
vtcnews.vn