• Zalo

Dương Quốc Hoàng đánh bại cựu á quân thế giới: 'Không nghĩ trận đấu dễ đến vậy'

Hậu trườngThứ Năm, 10/10/2024 17:46:57 +07:00Google News
(VTC News) -

Dương Quốc Hoàng đánh bại Roland Garcia với tỉ số 9-1, chính thức giành vé vào vòng 64 VĐV mạnh nhất giải Hanoi Open Pool Championship 2024.

"Thật sự là tôi chưa hoàn hảo. Nếu thể hiện đúng khả năng, kết quả trận đấu có lẽ còn tốt hơn nữa", cơ thủ Dương Quốc Hoàng trao đổi với Báo điện tử VTC News, khi vừa đánh bại Roland Garcia (Philippines) với tỉ số 9-1. Đây là chiến thắng đậm nhất của ngày thi đấu 10/10, thuộc khuôn khổ vòng 3 giải Hanoi Open Pool Championship 2024.

Dương Quốc Hoàng cho biết anh nhập cuộc không thực sự tốt, nhưng vẫn sớm có lợi thế do đối thủ Philippines chơi quá tệ. "Hoàng Sao" thắng liền 5 game đấu đầu tiên để dẫn 5-0. Mãi tới game thứ 6, cơ thủ Việt Nam mới thực hiện tình huống giấu bi cái không thành công, đẩy lượt cơ cho Roland. Cơ thủ kém Dương Quốc Hoàng 59 bậc trên BXH thế giới thực hiện liên tiếp 8 tình huống điều bi thành công, rút ngắn tỉ số xuống 1-5.

Tuy nhiên, sau game đấu đáng tiếc, Dương Quốc Hoàng không mắc thêm sai lầm nào, khép lại trận đấu với tỉ số 9-1. Anh chỉ mất hơn 1 giờ thi đấu để điền tên mình vào vòng Last 64 (64 VĐV mạnh nhất).

Dương Quốc Hoàng thắng dễ 9-1 trước Roland Garcia.

Dương Quốc Hoàng thắng dễ 9-1 trước Roland Garcia.

Hôm qua, đối thủ của anh là Trang Minh Dũng gặp vấn đề sức khỏe và bị xử thua. Dương Quốc Hoàng cho biết việc bỏ lỡ trận đầu tiên đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của anh: "Tôi khá tiếc vì không được đấu trận hôm qua. Trận ra quân tại các giải đấu lớn có ý nghĩa quan trọng. Tôi coi đó là cơ hội để làm quen với áp lực, trước khi tiến sâu hơn. May là hôm qua tôi vẫn được đấu 1 trận, nên đã có cảm giác tốt hơn.

Roland Garcia từng vào chung kết giải thế giới. Tôi thường đánh giá rất cao những cơ thủ từ Philippines. Thú thực là tôi có hơi áp lực khi gặp những đối thủ đến từ nước này. Vì lí do nào đó mà Garcia hôm nay chơi không tốt chút nào. Tôi không nghĩ trận đấu lại dễ dàng như vậy".

Trước khi trận đấu giữa Dương Quốc Hoàng và Roland Garcia diễn ra, cơ thủ Fedor Gorst cho biết anh rất hào hứng trước viễn cảnh thi đấu với "Hoàng Sao". Cơ thủ Việt Nam cho biết anh cũng rất mong chờ cuộc đấu với nhà vô địch thế giới tại giải Hanoi Open Pool Championship: "Để chơi 1 trận đấu đỉnh cao như vậy trong đời thì VĐV nào cũng mong muốn. Fedor Gorst là đối thủ rất mạnh.

Nếu được đối đầu Gorst, tôi nghĩ mình phải sử dụng 200% công lức mới thắng được cậu ấy mất. Trước đây tôi từng đấu Fedor Gorst 3 lần rồi. Tôi thắng được 1 trận và thua 2 trận còn lại. Ở thời điểm đó, Gorst vẫn chưa mạnh như bây giờ đâu. Cậu ấy có lối đánh rất khoa học. Đối đầu một cơ thủ mạnh như vậy sẽ rất áp lực", Dương Quốc Hoàng trả lời Báo điện tử VTC News.

Cơ thủ gốc Quảng Ninh tiết lộ anh sẽ tiếp tục tập luyện trong ngày 10/10, làm nóng cho vòng Last 64. Ở trận đấu cùng giờ, giải Hanoi Open Pool chia tay thêm một cơ thủ Việt Nam là Nguyễn Anh Tuấn. "Tuấn Con" mắc lỗi đánh hỏng bi 8 đáng tiếc ở game cuối cùng, rồi nhận thất bại 5-9 trước Mickey Krause. 

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn